Tàu New York trật bánh do vượt tốc độ tới 3 lần

Tàu New York trật bánh do vượt tốc độ tới 3 lần

Thứ 3, 03/12/2013 10:34

Các nhà chức trách tại thành phố New York cho biết con tàu bị trật đường ray trong vụ tai nạn hôm 1/12 là do chạy quá tốc độ gấp 3 lần cho phép.

Khi gặp nạn, con tàu đang chạy với tốc độ 132 km/giờ trong khi vận tốc an toàn tối đa là 50 km/giờ.

Tiêu điểm - Tàu New York trật bánh do vượt tốc độ tới 3 lần

Đoàn tàu chạy "quá nhanh" khi đến đoạn cua.

Ít nhất 4 người thiệt mạng và hơn 60 người bị thương trong tai nạn tàu hỏa tại quận Bronx, New York.

Đoàn tàu Bắc-Metro đi từ Poughkeepsie đến thành phố New York, khi tới một khúc cua, vào khoảng 7h30 theo giờ địa phương (11:30 GMT), thì bị trật bánh khỏi đường ray.

Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia (NTSB) chưa công bố chính xác nguyên nhân khiến con tàu chạy quá tốc độ cho phép là do lỗi kỹ thuật hay trực tiếp do người lái tàu.

Tiêu điểm - Tàu New York trật bánh do vượt tốc độ tới 3 lần (Hình 2).

Các nhà điều tra nhanh chóng tới hiện trường vụ tai nạn để tìm hiểu nguyên nhân.

Thượng Nghị sĩ New York, Charles Schumer cho biết, con tàu dường như đã giữ nguyên tốc độ cao quá giới hạn khi nó lao ầm ầm vào khúc cua nơi bị trật bánh. Ông nhận định tốc độ của đoàn tàu ở mức 132 km/giờ tại một đoạn cua như vậy là rất đáng sợ.

"Các tín hiệu cảnh báo đã yêu cầu con tàu giảm tốc độ trước khi vào cua. Tốc độ lên tới 132 km/giờ đặt ra nhiều câu hỏi về nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn", ông nói.

Ông Earl Weener đến từ NTSB cho biết trước khi gặp nạn đoàn tàu đã chạy qua 9 điểm dừng, không có dấu hiệu cho thấy hệ thống phanh gặp trục trặc khi đoàn tàu bắt đầu chuyến hành trình.

Tiêu điểm - Tàu New York trật bánh do vượt tốc độ tới 3 lần (Hình 3).

Một toa tàu bị văng ra tại nơi giao nhau của hai con sông Hudson và Harlem.

Theo ông Weener, số liệu sơ bộ được ghi lại từ camera giám sát cho thấy hệ thống phanh của đoàn tàu dường như mới chỉ được kích hoạt 5 giây trước khi xảy ra tai nạn.

Cơ quan chức năng đã tiến hành thẩm vấn một kỹ sư và ba nhân viên trên tàu, những người may mắn sống sót sau vụ tai nạn. NTSB có kế hoạch vận chuyển đầu máy xe lửa đến một địa điểm khác để phục vụ quá trình điều tra.

Thượng nghị sĩ Richard Blumenthal, đại diện bang Connecticut cho biết vụ tai nạn đặt ra nghi vấn về sự an toàn và độ tin cậy của các tuyến đường sắt Bắc-Metro.

Được biết, hệ thống đường sắt này chưa từng ghi nhận vụ tai nạn nào trong 31 năm đưa vào hoạt động.

Thùy Ngân

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.