Tàu ngầm nguyên tử Mỹ va chạm với tàu lạ

Tàu ngầm nguyên tử Mỹ va chạm với tàu lạ

Thứ 6, 11/01/2013 15:28

AFP dẫn báo cáo của Hạm đội 5 thuộc hải quân Mỹ cho hay, tàu ngầm lớp Los Angeles của Hải quân Mỹ, va phải một tàu lạ vào khoảng 5 giờ sáng qua giờ địa phương ngày 10/1.

"Jacksonville sau đó nổi lên để xem liệu có thiệt hại nào đối với con tàu không xác định này không", thông báo cho biết. Trong khi đó, chiếc tàu lạ vẫn tiếp tục hành trình với tốc độ bình thường mà không có dấu hiệu bị hư hỏng và cũng không hay biết về vụ va chạm.

Tiêu điểm - Tàu ngầm nguyên tử Mỹ va chạm với tàu lạ

Không có bất cứ thiệt hại nào về người, còn thiệt hại đối với tàu ngầm chỉ giới hạn ở một trong hai chiếc kính tiềm vọng. Lò phản ứng hạt nhân cũng như thiết bị đẩy của tàu "vẫn ở trong tình trạng an toàn".

Bất cứ va chạm hàng hải nào liên quan đến tàu hải quân Mỹ trong vùng Vịnh cũng có khả năng châm ngòi cho một cuộc khủng hoảng, trong bối cảnh căng thẳng giữa Iran và Mỹ xung quanh chương trình hạt nhân của Tehran.

Hồi tháng 8 năm ngoái, một trong số các tàu chiến của Hải quân Mỹ đã va chạm với một tàu chở dầu của Nhật Bản tại eo biển Hormuz nhưng không ai bị thương.

T.Y

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.