Vụ cháy xảy ra khoảng 14h ngày 20/10. Khi xảy ra cháy, trên tàu có 80 bình khí đá, 9.000 lít dầu D.O. Sau khi cháy, đã chuyển ra được 35 bình khí đá và bơm 3.000 lít dầu.
Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 3 đã ngay lập tức điều động tàu cứu nạn SAR 413 ra hiện trường chữa cháy. Một tàu chữa cháy khác của ngành dầu khí cũng đến khu vực tàu bị cháy để dập lửa.
Ngoài ra, nhiều xe cứu hỏa của Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu được điều động đến hiện trường. Tuy nhiên do tàu bị nạn cách xa bờ hơn 500 m nên các xe này không thể tiếp cận được.
Ảnh: Thanh Niên
Ông Phạm Hiển – Giám đốc Trung tâm tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực III (gọi tắt Trung tâm III) cho biết, các đơn vị cứu nạn của đơn vị này vẫn tích cực dập tắt đám cháy đang bốc lên ngùn ngụt trong cabin của tàu Wealthy Global (quốc tịch Vanuatua).
20h15 đám cháy trên tàu Wealthy Global bùng phát lớn, nguy cơ nổ cao nên cơ quan chức năng phải tính toán các phương án chữa cháy khác.
20h50, lãnh đạo TP.Vũng Tàu đang có mặt trực tiếp tại hiện trường, giải quyết vụ việc.
21h, nhiều tàu chữa cháy được huy động ra hiện trường tàu bị nạn để dập lửa, tuy nhiên phải dùng bọt khí bao trùm cả con tàu mới hiệu quả.
Được biết, toàn bộ những người trên con tàu này đã được giải cứu an toàn tuyệt đối. Thượng tá Nguyễn Nhuận Quỳnh - chỉ huy trưởng Biên phòng cửa khẩu cảng Bà Rịa - Vũng Tàu (Bộ đội biên phòng Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết, theo danh sách tàu đăng ký, khi xảy ra vụ cháy trên tàu có 12 thuyền viên người Myanmar, 13 người Thái Lan, ba người Việt Nam và ba chuyên gia kỹ thuật người Hồng Kông (Trung Quốc).
Wealthy Global là loại tàu cẩu lớn, với chiều dài 196 m, rộng 50 m, cần cẩu có sức nâng 5.000 tấn. Trên tàu này có hai sân bay trực thăng.
Trước khi bị mắc cạn tại Bãi Trước, tàu neo ở vùng biển Cần Giờ (TP.HCM) nhưng bị đứt neo, trôi dạt và mắc cạn từ tháng 7-2010. Do mắc cạn đã lâu nhưng chủ tàu không có phương án di dời nên vào tháng 3-2013, chủ tàu đã bị UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phạt 15 triệu đồng.
P.A (tổng hợp)