Hôm nay (4/5), theo phản ánh của một số khách hàng sử dụng dịch vụ của Techcombank, dịch vụ ngân hàng điện tử của ngân hàng này ngày hôm nay bị lỗi liên tục suốt từ buổi sáng, đến cuối giờ chiều vẫn chưa khắc phục được.
Người dùng không thể đăng nhập qua ứng dụng trên điện thoại và nhận được thông báo: "Mất kết nối đường truyền hoặc đường truyền quá chậm (mã 100000)".
Cụ thể, chị Khánh Linh, một khách hàng “ruột” của Techcombank cho biết, chị thường xuyên dùng dịch vụ mobile banking của ngân hàng. Tuy nhiên từ sáng tới chiều 4/5, chị không thể đăng nhập được để thực hiện các giao dịch. Chị gọi điện lên tổng đài nhiều lần song cũng không kết nối được.
Nhiều người khác cho biết cũng đã cố gắng liên hệ với đường dây nóng của Techcombank qua 2 số tổng đài của nhà băng này để phản ánh sự việc nhưng không thể liên lạc được.
Không chỉ dịch vụ internet banking bị gián đoạn, khách hàng của Techcombank còn phản ánh gặp nhiều lỗi khác như không rút được tiền từ ATM, không nhận được tiền từ ngân hàng khác. Các giao dịch nộp và rút tiền đều phải thực hiện trực tiếp tại quầy.
Tối cùng ngày, phía ngân hàng Techcombank đã có thông tin chính thức về sự cố trên. Theo đó, Techcombank cho biết do số lượng giao dịch tăng đột biến sau kỳ nghỉ lễ dẫn tới tình trạng khách hàng gặp khó khăn khi truy cập và giao dịch qua các kênh ngân hàng điện tử.
Techcombank đã ghi nhận phản hồi của Khách hàng và đang tăng cường hệ thống để đảm bảo dịch vụ.
Ghi nhận tại thời điểm 21h tối 4/5, PV Người Đưa Tin Pháp Luật đã thực hiện được các giao dịch qua dịch vụ ngân hàng điện tử.
Trước đó, dịp nghỉ lễ 30/4 Techcombank có thông báo tới khách hàng kế hoạch nâng cấp hệ thống, nên thời gian gián đoạn tất cả các dịch vụ tạm thời trong hai đợt đối với khách hàng cá nhân, mỗi đợt kéo dài một tiếng đồng hồ (từ 23h - 0h) các ngày lễ. Tuy nhiên, ngân hàng cũng khuyến cáo một số tính năng khác có thể bị gián đoạn giao dịch trong thời gian nâng cấp.