TGĐ Eurowindow nhận giải Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu

TGĐ Eurowindow nhận giải Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu

Thứ 3, 15/10/2013 15:53

Tổng giám đốc Eurowindow, ông Nguyễn Cảnh Hổng là 1 trong số 100 doanh nhân nhận cúp Thánh Gióng trong Lễ kỷ niệm ngày Doanh nhân & Tôn vinh Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu 2013 diễn ra ngày 11/10/2013 vừa qua.

Nhân dịp này, ông Nguyễn Cảnh Hồng đã có những chia sẻ về chặng đường phát triển của Eurowindow trong 3 năm qua (2010 - 1013).

Nguồn động viên trên chặng đường “vượt bão”

- Năm 2013 là một năm khó khăn, vì vậy, việc có mặt trong danh sách các doanh nhân tiêu biểu cũng không dễ dàng. Ông có chia sẻ gì về điều này?

Quãng thời gian 3 năm không phải là quá dài đối với công việc kinh doanh của một doanh nghiệp. Tuy nhiên, 3 năm qua là 3 năm khó khăn của nền kinh tế, với những khủng hoảng trong ngành ngân hàng, tài chính và bất động sản, ít nhiều ảnh hưởng tới các doanh nghiệp ở các lĩnh vực liên quan.

Có rất nhiều yếu tố có thể tác động tới kết quả kinh doanh và nếu người lãnh đạo không tỉnh táo, đưa ra những chiến lược phát triển linh hoạt nhưng vẫn mang tính lâu dài, bền vững thì rất khó để vượt qua những khó khăn của thị trường.

Tiêu dùng & Dư luận - TGĐ Eurowindow nhận giải Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Ông Nguyễn Cảnh Hồng nhận giải Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu

Chính vì thế, với tôi, giải thưởng Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu cho giai đoạn này rất có ý nghĩa. Giải thưởng đã ghi nhận những nỗ lực của cá nhân tôi và Ban lãnh đạo Eurowindow. Bên cạnh đó, nó còn cho thấy sự cố gắng của toàn thể cán bộ nhân viên công ty, những người đã cùng tôi sát cánh vì sự phát triển của Eurowindow.

- Ông có cảm thấy áp lực gì khi trở thành doanh nhân tiêu biểu không?

Không riêng gì tôi mà mỗi cá nhân khi nhận được giải thưởng này đều cảm thấy vinh dự và trách nhiệm. Giải thưởng là một sự ghi nhận của xã hội và của cộng đồng doanh nghiệp, là sự cổ vũ động viên rất lớn của người làm kinh doanh, đặc biệt là trong giai đoạn khó khăn của nền kinh tế hiện nay.

Nhận giải thưởng Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu, tôi càng ý thức sâu sắc hơn nữa trách nhiệm của mình đối với công ty Eurowindow nói riêng và với cộng đồng nói chung.

Giải thưởng là động lực để cá nhân tôi cố gắng nhiều hơn, và tiếp thêm sức mạnh để toàn thể nhân viên Eurowindow tiếp tục thực hiện những sứ mệnh trong các hoạt động. Cụ thể là tập trung phát triển sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, mang đến những giá trị lợi ích cho khách hàng của mình. Đây cũng chính là tiền đề cho sự phát triển bền vững của công ty.

Triết lý kinh doanh: luôn hướng tới chữ “Tâm”

- Theo ông, điều gì quan trọng nhất để các doanh nhân vững vàng được trong năm nay và các năm kế tiếp?

Đối với doanh nghiệp, để vượt qua những khó khăn của khủng hoảng kinh tế, đứng vững trong thị trường thì vai trò của người lãnh đạo rất quan trọng. Người lãnh đạo cần có những quyết định sáng suốt và thận trọng để phù hợp với từng giai đoạn và thị trường lúc thuận lợi lúc khó khăn.

Cá nhân tôi cho rằng, trong giai đoạn khó khăn hiện nay, mỗi doanh nghiệp đều cần đưa ra một chiến lược phát triển phù hợp với tình hình mới. Tuy nhiên, dù có điều chỉnh hoặc thay đổi chiến lược, thì những yếu tố cơ bản của doanh nghiệp vẫn cần phải được chú trọng. Đó là đảm bảo chất lượng sản phẩm, dịch vụ để giữ khách hàng, tái cấu trúc nâng cao năng xuất, chất lượng toàn diện trong nội bộ doanh nghiệp để sẵn sàng cho giai đoạn thị trường phục hồi sau khủng hoảng...

Ngoài ra, để giúp DN giảm bớt thách thức và tăng khả năng vượt qua khủng hoảng, theo tôi cần một yếu tố quan trọng là phải xây dựng nền tảng bền vững cho doanh nghiệp, dựa trên phát triển ngành nghề kinh doanh cốt lõi.

Mỗi doanh nghiệp đều có thế mạnh riêng, vì vậy, tập trung vào ngành nghề kinh doanh cốt lõi, phù hợp với thế mạnh của mình sẽ là tiền đề cho sự phát triển bền vững, giảm thiểu rủi ro. Chúng ta đều có thể nhìn thấy rõ những hệ lụy từ việc đầu tư theo phong trào của một số doanh nghiệp trong thời gian qua.

Bên cạnh đó, để làm nên chỗ đứng của một doanh nhân thành đạt, không thể không nhắc tới sự nỗ lực của lãnh đạo và tập thể nhân viên trong công ty. Với tôi, để các nhân viên của mình luôn ủng hộ và cống hiến cho công ty bằng cách truyền cho họ ngọn lửa nhiệt huyết,truyền cho họ triết lý kinh doanh mà mình luôn theo đuổi.

Ngay công ty Eurowindow của chúng tôi, chữ “Tâm” luôn là triết lý kinh doanh, là tiêu chí mà tôi luôn đòi hỏi ở nhân viên của mình. Cái tâm thể hiện ở những sản phẩm, dịch vụ chất lượng tốt, thái độ trung thực với khách hàng và sự đoàn kết với đồng nghiệp, cùng nhau hoạt động vì lợi ích chung của công ty, tiến tới phát triển bền vững. Đó là triết lý chúng tôi luôn hướng tới, và cũng là bản sắc văn hóa của Eurowindow.

- Xin cám ơn ông!

P.V

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.