Thái Bình: Lốc xoáy khiến 4 người bị thương, nhiều nhà tốc mái

Thái Bình: Lốc xoáy khiến 4 người bị thương, nhiều nhà tốc mái

Đoàn Minh Sơn

Đoàn Minh Sơn

Thứ 3, 10/10/2017 16:10

4 người đã bị thương phải đi cấp cứu tại bệnh viện, nhiều ngôi nhà đã bị tốc mái sau một trận lốc xoáy kèm theo mưa lớn xảy ra trên địa bàn huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình.

Theo thông tin từ ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Thái Bình, vào sáng nay (10/10), do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, một trận lốc xoáy bất ngờ quét qua địa bàn xã Nguyên Xá, huyện Vũ Thư. Hậu quả, 4 người bị thương, trong đó có 1 người bị thương rất nặng phải đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình.

Xã hội - Thái Bình: Lốc xoáy khiến 4 người bị thương, nhiều nhà tốc mái

 Một ngôi nhà bị gió giật tốc mái.

 Trận lốc xoáy cũng làm một ngôi nhà mái ngói 3 gian, 9 căn khác bị tốc mái. Gia đình có nhà bị sập là hộ ông Phạm Văn Thự (trú tại thôn Hoàng Xá, xã Nguyên Xá). Vợ ông Thự bị thương nặng, gãy xương chân và xương hông đang được cấp cứu tại bệnh viện.

Xã hội - Thái Bình: Lốc xoáy khiến 4 người bị thương, nhiều nhà tốc mái (Hình 2).

Lốc xoáy khiến nhiều ngôi nhà ở Thái Bình bị sập, nhiều người bị thương.

Ngoài ra, hàng trăm ha lúa mùa và hoa màu chưa kịp thu hoạch bị gẫy đổ, chìm sâu trong biển nước có nguy cơ mất trắng. Đặc biệt, trận mưa lớn kéo dài suốt từ chiều và đêm qua (9/9) đến sáng nay khiến cho các tuyến đường tại trung tâm TP.Thái Bình ngập sâu trong nước.

Xã hội - Thái Bình: Lốc xoáy khiến 4 người bị thương, nhiều nhà tốc mái (Hình 3).

Nhiều tuyến đường tại TP.Thái Bình bị ngập lụt nặng nề.

Một số tuyến đường Lê Quý Đôn, Phan Bá Vành, Lý Bôn, khu vực phường Tiền Phong và các KCN Nguyễn Đức Cảnh,  KCN Phúc Khánh chìm sâu trong biển nước khiến các công nhân không thể đến công ty đúng giờ làm việc, phải chờ nước rút. Trận ngập cũng khiến cuộc sống, sinh hoạt của người dân trên địa bàn TP.Thái Bình bị đảo lộn, giao thông đi lại hết sức khó khăn.

Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, lãnh đạo UBND tỉnh Thái Bình cùng các ban ngành chức năng đã có mặt tại địa phương thăm hỏi những người bị thương, chia sẻ, động viên và hỗ trợ kịp thời những hộ dân bị thiệt hại trong trận lốc xoáy.

UBND tỉnh Thái Bình hỗ trợ 3 triệu đồng/trường hợp bị thương nặng, 1 triệu đồng/ trường hợp bị thương nhẹ. UBND huyện Vũ Thư cũng trích quỹ phòng chống thiên tai hỗ trợ các đối tượng mức hỗ trợ như trên, chỉ đạo địa phương nhanh chóng khắc phục hậu quả thiên tai, giúp dân ổn định cuộc sống.

Minh Sơn

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.