Thái Lan: Hé lộ bí mật nguyên nhân đội bóng nhí đi sâu vào hang Tham Luang

Thái Lan: Hé lộ bí mật nguyên nhân đội bóng nhí đi sâu vào hang Tham Luang

Vũ Xuân Giang

Vũ Xuân Giang

Thứ 6, 13/07/2018 18:00

Một thành viên nhí trong đội bóng ở Thái Lan bị mắc kẹt trong hang đã chia sẻ với người thân của mình về nguyên nhân vào hang và bị mắc kẹt.

Ngay sau khi được đưa ra khỏi hang sau nhiều ngày mắc kẹt, các thành viên trong đội bóng nhí ở Thái Lan đã được chuyển trực tiếp tới bệnh viện để được thăm khám và phục hồi sức khỏe.

Khi được tiếp xúc với người thân, nhiều cậu bé đã chia sẻ với cha mẹ mình về tình hình khi bị mắc kẹt trong hang động Tham Luang nhiều ngày trời, vừa đói vừa lo lắng, sợ hãi.

Thái Lan: Hé lộ bí mật nguyên nhân đội bóng nhí đi sâu vào hang Tham Luang

Phụ huynh các cầu thủ nhí đang đứng chờ bên ngoài đợi con mình khỏe mạnh. 

Tờ Bangkok Post dẫn lời của một người mẹ cầu thủ nhí bị mắc kẹt trong hang khi nghe những lời con mình kể trong nước mắt. Theo đó, người mẹ của cầu thủ Chanin (hay có tên là Titan) này đã nói chuyện với con trai của mình qua bức kính cách ly của bệnh viện.

Bà Aikhan Wiboonrungruang, người mẹ 33 tuổi của Chanin, 11 tuổi, cho biết cô đã được con trai của mình kể về nguyên nhân việc toàn bộ 13 người quyết định đi vào hang.

Theo bà, con trai của mình đã nói rằng, sau khi cả đội đã trải qua cuộc huấn luyện, đã tiến hành đi tham quan ở hang chỉ trong vòng 1 tiếng, vì thời gian ngắn nên toàn bộ cả đội không mang bất kỳ một đồ ăn nào đi vào hang.

Ban đầu, theo sự chỉ dẫn của huấn luyện viên (HLV) cả đội chỉ chơi ở bên ngoài hang không được phép đi sâu vào vì có biển báo cấm việc đi vào bên trong. Tuy nhiên, mưa lớn bất ngờ đổ xuống kèm theo lũ kéo vào, cả đội không còn cách nào khác đành phải đi sâu vào hang để trú mưa lũ.

Bà Aikhan Wiboonrungruang đã chia sẻ: “Con trai của tôi nói rằng, sau khi đi sâu vào trong hang, nước lũ dâng lên cả đội không biết cách nào để có thể thoát ra ngoài.

Trải qua 3 đêm không có thức ăn, con trai tôi đã khóc lên vì sợ và đói. Nó chỉ có thể dùng nước từ những phiến đá trên trần nhỏ xuống để uống chống đói. Người HLV đã tiến hành dạy cho toàn đội cách thiền định để chống đói và đồng thời bớt tiêu hao đi năng lượng trong cơ thể”.

Một phụ huynh khác Banphot Konkham, 45 tuổi, cũng đã gặp con của mình, Duangthep Phromthep, 13 tuổi. Banphot cho biết, con trai kể với ông rằng HLV sử dụng đèn pin để tìm nước nhỏ giọt từ trần hang động cho mọi người uống.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.