Thái Lan xử "trắng án" Phó Thủ tướng trong vụ “bê bối đồng hồ”

Thái Lan xử "trắng án" Phó Thủ tướng trong vụ “bê bối đồng hồ”

Trương Mạnh Kiên

Trương Mạnh Kiên

Thứ 6, 28/12/2018 15:08

Các nhà điều tra Thái Lan đã "xử trắng án" cho Phó Thủ tướng Prawit Wongsuwan về cáo buộc không kê khai tài sản, sau khi ông bị phát hiện sở hữu nhiều chiếc đồng hồ đắt tiền.

Tiêu điểm - Thái Lan xử 'trắng án' Phó Thủ tướng trong vụ “bê bối đồng hồ”

Bức ảnh dẫn đến “bê bối đồng hồ” xa xỉ của Bộ trưởng Quốc phòng kiêm Phó Thủ tướng Thái Lan Prawit Wongsuwon. - Ảnh: Bangkok Post.

Câu chuyện bắt đầu vào tháng 12/2017 khi những bức ảnh được chụp tại lễ ra mắt Nội các. Các phóng viên đã chú ý đến chiếc đồng hồ lấp lánh của Bộ trưởng Quốc phòng kiêm Phó Thủ tướng Thái Lan, Tướng Prawit Wongsuwon khi ông giơ tay che mắt khỏi ánh nắng mặt trời. Hồ sơ tài sản được tiết lộ của ông cho thấy, ông Prawit chưa bao giờ kê khai về chiếc đồng hồ Richard Mille đắt tiền này.

Trước câu hỏi của công chúng, Phó Thủ tướng giải thích rằng, ông đã mượn chiếc đồng hồ này và hơn 20 chiếc đồng hồ khác từ một người bạn đã khuất. Tuy nhiên, lời giải thích đã vấp phải nhiều sự chế giễu công khai của dư luận.

Kết luận về vụ việc nói trên, người đứng đầu cơ quan chống tham nhũng Thái Lan cho biết, họ xác định lời giải thích của Phó Thủ tướng Prawit là đúng sự thật.

“Ý kiến từ ủy ban chống tham nhũng quốc gia khẳng định rằng, không có đủ bằng chứng để kết luận việc Tướng Prawit Wongsuwon đã cố tình kê khai sai tài sản hoặc đang che giấu thông tin cần thiết”, ông Worawit Sookboon, người đứng đầu ủy ban trả lời họp báo.

Ông Worawit cho biết, Ủy ban đã ra phán quyết rằng, Phó Thủ tướng Prawit đã mượn 22 chiếc đồng hồ từ người bạn quá cố thời trung học là doanh nhân Pattawat Suksriwong. 

Theo người đứng đầu ủy ban, những chiếc đồng hồ đã được tìm thấy tại nhà doanh nhân Pattawaw và biên lai bảo hành cho thấy, ông Pattawaw là người chủ sở hữu 21 chiếc đồng hồ xuất hiện trong ảnh của Phó Thủ tướng Prawit.

Ngoài ra còn có một chiếc đồng hồ chưa được xác định, nhưng vì ông Prawit được xác định là đã mượn 21 chiếc từ ông Pattawat nên ủy ban đồng ý với lời giải thích rằng chiếc còn lại cũng là đồ đi mượn.

Kiều Trang

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.