Thái Nguyên: Tiếp tục làm rõ vụ 9 người ngộ độc do ăn phải cây ráy

Thái Nguyên: Tiếp tục làm rõ vụ 9 người ngộ độc do ăn phải cây ráy

Nguyễn Xuân Lĩnh

Nguyễn Xuân Lĩnh

Chủ nhật, 26/11/2017 10:43

Sau khi dùng bữa tối tại nhà hàng lẩu cua đồng Xuân Ba, cả 9 người đều nhập viện cấp cứu. Nguyên nhân là đều ăn phải cây ráy do nhà hàng chế biến.

Theo đó, vào khoảng 19h30 ngày 25/11, khoa Cấp cứu bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tiếp nhận 9 bệnh nhân nhập viện trong cùng tình trạng: Rát miệng, rộp lưỡi, đau cổ họng, nôn, đau rát vùng thượng vị.

Theo điều tra ban đầu, trước đó, các bệnh nhân đều ăn bữa tối tại nhà hàng lẩu cua đồng Xuân Ba (có địa chỉ tại tổ 5, phường Phan Đình Phùng, TP.Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên).

Ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc, sở Y tế, chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm đã lấy mẫu thực phẩm các bệnh nhân sử dụng trong bữa ăn để điều tra. Qua xác định ban đầu, nguyên nhân là do nhà hàng đã sử dụng cây ráy (một loại cây có hình dáng giống cây dọc mùng) trong chế biến thức ăn.

An ninh - Hình sự - Thái Nguyên: Tiếp tục làm rõ vụ 9 người ngộ độc do ăn phải cây ráy

Lãnh đạo chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Thái Nguyên thăm hỏi các bệnh nhân. 

Theo bác sĩ Lê Duy Đạo, bác sĩ trực khoa Cấp cứu bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, dựa trên các triệu chứng khi nhập viện của các bệnh nhân thì rất có thể họ đã ăn nhầm phải cây ráy gây nên tình trạng phản vệ.

Loại cây này trông vẻ ngoài khá giống với cây dọc mùng, đặc biệt là khi đã tước vỏ và chế biến thành món ăn thì rất khó phân biệt. Đến thời điểm hiện tại, sau khi được điều trị, tình trạng của tất cả các bệnh nhân đã ổn định. Một số bệnh nhân đã có thể xuất viện, số còn lại đã được chuyển về các khoa để theo dõi thêm.

Còn theo ông Lý Văn Cảnh, Chi cục trưởng chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Thái Nguyên, hiện nay, Chi cục đã chỉ đạo phòng Y tế TP.Thái Nguyên tiến hành kiểm tra các thủ tục hành chính của nhà hàng lẩu cua đồng Xuân Ba. Sau khi kiểm tra, xác định rõ nguyên nhân, Chi cục sẽ có hướng xử phạt đối với nhà hàng này.

Hiện, sự việc vẫn đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ theo quy định của pháp luật. 

X.N

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.