Thảm án Bình Dương: Hàng xóm nói gì về hung thủ?

Thảm án Bình Dương: Hàng xóm nói gì về hung thủ?

Phùng Sỹ Sơn
Thứ 5, 25/04/2019 | 08:56
0
Do đánh bạc thua và ôm hận trong lòng về việc con gái bà C. xem thường mình, Luận đã chuẩn bị hung khí, đột nhập từ trên mái nhà nạn nhân xuống, sát hại 3 người rồi tự tử nhưng bất thành.

Hung thủ và nạn nhân thường xuyên gặp mặt

Ngày 25/4, Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đang tạm giữ đối tượng Trần Trọng Luận, SN 1985, ngụ tỉnh Bình Dương để điều tra về việc sát hại bà Đào Thị Thu C. và hai người khác là con gái ruột của bà C. là Trần Thị Quỳnh N. (SN 2002) và người cháu ngoại là bé gái Nguyễn Thị Bảo N. (SN 2011).

Sau khi Luận bị bắt, nhiều người không tin rằng kẻ tàn độc lại chính là người có quan hệ thường xuyên với gia đình nạn nhân. Theo thông tin từ hàng xóm cho biết, Luận và gia đình bà C. sống cùng khu phố, thường ngày đối tượng này rất hay qua nhà bà C. uống cà phê vào buổi sáng.

An ninh - Hình sự - Thảm án Bình Dương: Hàng xóm nói gì về hung thủ?

Căn nhà nơi xảy ra vụ thảm án.

“Tôi sống cạnh nhà chị Ph. (con bà C.). Thường ngày đi làm hai vợ chồng tôi luôn thấy Luận ngồi uống cà phê bên nhà bà C.. Nhiều khi không để ý, nhưng nam thanh niên này rất lạnh lùng, trên tay khi nào cũng sử dụng điện thoại. Do công việc của mỗi người khác nhau nên chúng tôi không để ý nhiều”, chị L., hàng xóm nạn nhân cho biết.

“Không thể tin được Luận lại chính là hung thủ gây ra vụ án nghiêm trọng trên. Thường ngày nam thanh niên này rất hay qua nhà bà C. để chơi, nhưng không biết sao anh ta lại làm vậy. Chỉ có những kẻ ác độc với giết người như thế”, anh P.H.T. (hàng xóm nạn nhân) bức xúc nói.

An ninh - Hình sự - Thảm án Bình Dương: Hàng xóm nói gì về hung thủ? (Hình 2).

Nhiều người vẫn không tin Luận lại ra tay sát hại gia đình bà C.

Cũng theo anh T., Luận là một thành phần có tiếng ở khu vực trên về việc hay lêu lổng, đánh bạc. Bề ngoài của Luận nhìn rất hung tợn và khó gần, nên ít có ai tiếp xúc. Cũng do vậy nên khi vụ án xảy ra không ai nghĩ đến nam thanh niên này, chỉ tưởng rằng do bà C. có tài sản trong gia đình nên mới bị sát hại.

Chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi gây án

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan Công an tỉnh Bình Dương cung cấp, thì Luận là đối tượng có quan hệ thân thiết với gia đình bà C.. Đối tượng này thường xuyên gặp bà C. và uống cà phê tại nhà bà này.

Nhưng trong quá trình trên, Luận hay dùng điện thoại mở các bộ phim nhạy cảm để xem, thì bị chị N. (con bà C.) yêu cầu đi về. Cũng từ đây, Luận tự cảm thấy mình bị coi thường, nên ôm hận. 

Trong ngày 23/4, Luận đi đánh bạc thua hết tiền nên nảy sinh ý định tự tử, trong lúc này nam thanh niên mới nhớ lại việc chị N. coi thường mình, nên muốn sát hại cả nhà để trút giận.

An ninh - Hình sự - Thảm án Bình Dương: Hàng xóm nói gì về hung thủ? (Hình 3).

Chân dung hung thủ gây án.

Để làm việc trên, hung thủ đã chuẩn bị rất kỹ khi mua 3 con dao và 1 mã tấu. Luận biết giờ đi làm của con rể và con gái bà C., nên chờ khi những người này đi làm rồi đột nhập từ trên mái nhà xuống.

Lúc này, bà C. thức dậy, thấy vậy Luận lao tới dùng mã tấu chém bà C. chết tại chỗ  và  tiếp tục ra tay sát hại chị N. và cháu Ng. Sau khi gây án, Luận trở về nhà tắm rửa rồi đi vứt hung khí tại một bãi đất trống cách nhà khoảng 100m, quay về nhà uống thuốc tự tử nhưng không chết.

Qua thu thập chứng cứ, xác minh đối tượng cơ quan điều tra mời Luận lên làm việc. Qua làm việc, Luận đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Cơ quan điều tra cũng đã thu giữ hung khí gây án.

An ninh - Hình sự - Thảm án Bình Dương: Hàng xóm nói gì về hung thủ? (Hình 4).

Chỉ trong vòng ít giờ, công an đã tìm ra hung thủ.

Ngay sau khi có mặt tại hiện trường vụ án Công an tỉnh Bình Dương đã trưng cầu các đơn vị nghiệp vụ bộ Công an hỗ trợ điều tra làm rõ vụ án. Hàng loạt camera an ninh xung quanh hiện trường vụ việc đã được thu thập, để truy tìm những đối tượng tình nghi có liên quan đến vụ án.

Tại hiện trường, dấu vết mà hung thủ để lại rất ít khiến việc điều tra vụ án mạng trở nên khó khăn. Tuy nhiên, bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, Công an tỉnh Bình Dương đã nhanh chóng tìm ra hung thủ là đối tượng Trần Trọng Luận, SN 1985, ngụ tỉnh Bình Dương. Cũng theo Công an tỉnh Bình Dương thì 9h ngày 25/4, đơn vị này sẽ tổ chức họp báo, thông tin rõ ràng về vụ việc trên.

Nóng: Bắt nghi can gây ra vụ thảm sát kinh hoàng ở Bình Dương

Thứ 5, 25/04/2019 | 06:56
Rạng sáng ngày 25/4, Công an tỉnh Bình Dương đã bắt giữ được nghi can gây ra vụ thảm sát tại ngôi nhà thuộc khu phố Tân Ba, phường Thái Hoà, thị xã Tân Uyên (Bình Dương).

Nghi án thảm sát ở Bình Dương: Nhiều điều bất thường trong đêm ba nạn nhân tử vong

Thứ 5, 25/04/2019 | 06:35
Hàng loạt phòng trọ bên cạnh hiện trường vụ án mạng kinh hoàng xảy ra tại Bình Dương đã bị khoá trái bên ngoài bằng dây thép, buổi sáng không ai có thể ra ngoài.

An ninh hình sự 24h: Thảm sát ở Bình Dương; Bắt thêm 3 cô giáo trong vụ gian lận điểm thi tại Hòa Bình

Thứ 4, 24/04/2019 | 21:00
Tin an ninh hình sự 24h qua: Bắt thêm 3 cô giáo trong vụ gian lận điểm thi tại Hòa Bình; Thảm sát ở Bình Dương; Bắt nhóm đối tượng dùng ô tô 7 chỗ trộm cắp hàng chục tấn nông sản...
Cùng tác giả

Nhiều hoạt động văn hoá diễn ra tại sự kiện “Tây Ninh–khúc hát tự hào"

Thứ 4, 27/03/2024 | 17:21
UBND tỉnh Tây Ninh sẽ tổ chức các hoạt động bắn pháo hoá, trình diễn nghệ thuật 3D nhằm chào mừng 49 năm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.

Bất động sản vùng ven Tp.HCM-Bài 1: Nơi vắng người, nơi dự án bỏ hoang

Thứ 3, 26/03/2024 | 10:37
Phát triển liên tục trong nhiều năm qua, nhu cầu nhà ở tại tỉnh Bình Dương rất cao. Tuy nhiên, vẫn có nhiều dự án bỏ hoang, không người ở gây lãng phí.

Thị trường căn hộ Tp.HCM rục rịch tăng giá theo Hà Nội

Thứ 5, 21/03/2024 | 21:00
Nhiều chủ đầu tư đã giảm giá bán và áp dụng nhiều chính sách tích cực trong thanh toán, nhằm giúp thị trường BĐS ấm lên, thu hút lượng khách hàng…

Đề xuất cho chủ nhà trọ hưởng vay vốn ưu đãi có khả thi?

Thứ 3, 19/03/2024 | 19:34
Nhu cầu ở trọ của người dân, công nhân là rất lớn. Trong khi, NOXH vẫn chưa đáp ứng được thực tế, Chủ tịch HoREA kiến nghị cho chủ trọ có thể vay ưu đãi.

Vietnam Airlines tăng chuyến ra Côn Đảo sau khi Bamboo ngừng bay

Thứ 3, 19/03/2024 | 09:31
Sau khi Bamboo có thông báo dừng bay các chuyến ra Côn Đảo thì 2 hãng còn lại tăng tần suất bay để thu hút lượng khách hàng.
Cùng chuyên mục

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:19
Ngày 28/3, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Long Khánh vừa bắt đối tượng N.V.K. (32 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt giữ 5 đối tượng cùng 10kg ma túy cất giấu tinh vi trong valy

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:52
Công an tỉnh Quảng Bình vừa bắt giữ 5 đối tượng về hành vi buôn bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy; thu giữ hơn 10kg ma túy tổng hợp.

Gia Lai: Bắt giữ 2 đối tượng bắt người, ép viết giấy nợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:06
2 đối tượng vào nhà khống chế bắt người đàn ông đưa lên xe ô tô chở đi, ép người này viết giấy nợ.

Bắt giám đốc công ty vàng bạc lừa đảo hơn 35 tỷ đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 11:22
Huỳnh Thắng bị cơ quan điều tra khởi tố, bắt giam với cáo buộc lừa đảo chiếm đoạt tài sản gần 1.000 lượng, trị giá hơn 35 tỷ đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Phạt 8 năm tù kẻ đâm vợ trọng thương tại phiên hòa giải ly hôn

Thứ 4, 27/03/2024 | 08:00
Biết vợ tiêu hết số tiền tích góp là tài sản chung, Quyết dùng dao đâm vợ tại phiên hòa giải ly hôn. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh xử phạt 8 năm tù.

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Khởi tố đối tượng xông vào trụ sở tiếp dân của Công an phường chửi bới

Thứ 4, 27/03/2024 | 11:14
Hành vi của Hiền ảnh hưởng đến hoạt động của Công an phường Đáp Cầu, Bắc Ninh gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

Bắt gã đàn ông "2 tay 2 súng" đến nhà phụ nữ giải quyết mâu thuẫn

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Người đàn ông "2 tay 2 súng" tới nhà 1 phụ nữ phá cổng, bắn đạn vào nhà để giải quyết mâu thuẫn.

Đi nhậu liên tục, người đàn ông bị vợ đâm tử vong

Thứ 4, 27/03/2024 | 11:16
Mâu thuẫn trong lúc can ngăn chồng đi nhậu liên tục, đối tượng Thúy (ở Đắk Lắk) đã dùng dao đâm chồng trọng thương dẫn tới tử vong sau đó.