Thảm hoạ chìm phà Tanzania: 136 thi thể được đưa lên từ hồ Victoria

Thảm hoạ chìm phà Tanzania: 136 thi thể được đưa lên từ hồ Victoria

Vũ Thu Hương

Vũ Thu Hương

Thứ 6, 21/09/2018 22:58

Sự kiện chìm phà ở hồ Victoria, Tanzania đã gây nên tổn thất nặng nề về người khi hiện tại đã có tới ít nhất 136 thi thể được tìm thấy.

Theo The Guardian, ít nhất 136 thi thể đã được vớt lên từ hồ Victoria sau thảm hoạ chìm phà xảy ra vào chiều 20/9. Thông tin trên được các quan chức Tanzanian chia sẻ.

Vụ tai nạn phà MV Nyerere xảy ra giữa hai đảo trên hồ Victoria. Đây là hồ lớn nhất châu Phi và nằm giữa biên giới của Tanzania, Uganda và Kenya.

Tiêu điểm - Thảm hoạ chìm phà Tanzania: 136 thi thể được đưa lên từ hồ Victoria
Ít nhất 136 thi thể đã được vớt lên từ hồ Victoria sau thảm hoạ chìm phà

Ông John Mongella, Ủy viên hội đồng khu vực Mwana cho biết, 37 người đã được giải cứu sau khi phà MV Nyerere bị lật. Tuy nhiên, ông Mongella cho rằng, ông không thể suy đoán về số người chết. “Chúng tôi đang tập trung vào hoạt động giải cứu”, ông Mongella nhấn mạnh.

Giới chức Tanzania quan ngại số người thiệt mạng có thể lên tới hơn 200. Theo đánh giá ban đầu, chiếc phà này đã chở hơn 300 người và hàng hóa khi gặp nạn. Tuy nhiên, các nhà chức trách khó có thể đưa ra con số hành khách chính xác vì người phát vé đã chết đuối và thiết bị ghi lại dữ liệu chuyến phà cũng bị mất.

Theo người phát ngôn đơn vị vận hành phà Temesa, bà Theresia Mwami, chiếc phà đã được bảo dưỡng và kiểm tra hai động cơ trong vài tháng gần đây.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.