Thảm kịch chết chóc vì tranh gạo cứu trợ ở Philippines

Thảm kịch chết chóc vì tranh gạo cứu trợ ở Philippines

Thứ 4, 13/11/2013 15:35

Ít nhất 8 người đã thiệt mạng ở Philippines vì tranh cướp gạo cứu trợ, một quan chức Philippines cho biết. Khi những người dân đang tranh cướp kho lương thực thì bức tường sập đã sụp đổ.

Hôm thứ Tư vừa qua, hàng nghìn người dân đã kéo đến cướp kho lương thực của nhà nước ở Alangalang, Leyte. Những người dân đã lấy đi hơn 100.000 bao gạo cứu trợ.

Trong khi đông chen lấn dữ dội đã làm bức tường của nhà kho đổ sập đè chết 8 người.

Tiêu điểm - Thảm kịch chết chóc vì tranh gạo cứu trợ ở Philippines

Dù sống sót qua cơn bão Haiyan nhưng nhiều người không tránh khỏi thảm kịch chết chóc. Những người sống sót càng lúc càng trở nên tuyệt vọng. Họ lùng sục, cướp bóc các cửa hàng và các đoàn xe cứu trợ để tìm thức ăn và nước uống.

Hôm 12/11, khoảng 3.000 người dân Tacloban đã tranh giành, giẫm đạp nhau để có chỗ trên 2 chiếc máy bay vận tải quân sự chở người di tản tới thủ đô Manila.

Hội đồng quản lý và giảm nhẹ rủi ro thiên tai quốc gia Philippines (NDRRMC) xác nhận đã có 1.833 người thiệt mạng do bão Haiyan, khoảng 2.623 người bị thương và hiện 84 người vẫn mất tích, gần 150.000 ngôi nhà bị phá hủy hoàn toàn hoặc một phần. Công tác ứng phó với tình trạng khẩn cấp và khôi phục hậu quả thiên tai sẽ cần đến một khoản viện trợ ban đầu trị giá 24 triệu USD.

Bách Nhật

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.