Tháng 7 ảm đạm của PNJ

Nguyễn Thị Thu Hương

Nguyễn Thị Thu Hương

Thứ 6, 23/08/2024 17:10

Trong tháng 7/2024, ước tính lãi sau thuế của PNJ là 51 tỷ đồng, mức lãi này đã sụt giảm đáng kể so với hồi tháng 6 là 116 tỷ đồng.

CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (HoSE: PNJ) vừa công bố kết quả kinh doanh 7 tháng đầu năm 2024 ghi nhận với nhiều chỉ tiêu tăng trưởng khả quan.

Theo đó, kết thúc 7 tháng đầu năm 2024, PNJ ghi nhận doanh thu thuần đạt 24.621 tỷ đồng, tăng 30,8% so với cùng kỳ năm trước. Công ty báo lợi nhuận sau thuế đạt 1.218 tỷ đồng, tăng 4% so với cùng kỳ năm 2023.

Trước đó, thời điểm 6 tháng đầu năm 2024, PNJ báo lãi sau thuế 1.167 tỷ đồng, tăng 7,4% so với cùng kỳ. Như vậy, tính riêng tháng 7/2024, ước tính lãi sau thuế của PNJ là 51 tỷ đồng.

Tính bình quân, trong tháng 7/2024, mỗi ngày doanh nghiệp này lãi khoảng 1,6 tỷ đồng. Dù vậy, mức lãi này đã sụt giảm đáng kể so với hồi tháng 6 là 116 tỷ đồng.

Năm 2024, PNJ đặt mục tiêu doanh thu 37.148 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế dự kiến lên 2.089 tỷ đồng. Sau 7 tháng, công ty đã thực hiện được 66,3% kế hoạch doanh thu và 58,3% chỉ tiêu lợi nhuận của cả năm.

Tháng 7 ảm đạm của PNJ- Ảnh 1.

Doanh thu trang sức bán lẻ trong 7 tháng đầu năm 2024 của PNJ tăng 14,6% so với cùng kỳ.

Biên lợi nhuận gộp trung bình trong 6 tháng năm 2024 đạt 16,4%, giảm so với mức 18,7% cùng kỳ năm 2023 do sự thay đổi cơ cấu doanh thu của từng mảng kinh doanh.

Bên cạnh biên lợi nhuận ổn định của kênh lẻ và sỉ, công ty cho biết tiếp tục thực hiện các biện pháp tối ưu nguồn lực, nâng cao năng lực vận hành nhằm duy trì biên lợi nhuận gộp trung bình ở mức tích cực.

Về hoạt động kinh doanh của từng kênh, doanh thu trang sức bán lẻ trong 7 tháng đầu năm 2024 của công ty tăng 14,6% so với cùng kỳ.

Theo PNJ, kết quả trên là nhờ công ty đã tung ra nhiều bộ sưu tập mới và triển khai nhiều chiến dịch marketing, chương trình bán hàng hiệu quả.

Đồng thời, công ty tiếp tục thành công trong việc thu hút các nhóm khách hàng mới và tăng cường tỉ lệ khách hàng cũ quay lại.

Doanh thu trang sức bán sỉ tăng trưởng 24,7% nhờ mở rộng mạng lưới khách hàng và doanh thu từ kinh doanh vàng 24K tăng mạnh 66,8% so với cùng kỳ nhờ sự sôi động của thị trường trong những tháng đầu năm.

Tại thời điểm cuối tháng 6, Vnàng bạc Đá quý Phú Nhuận có tổng cộng 409 cửa hàng tại 57/63 tỉnh thành bao gồm 400 cửa hàng PNJ, 5 cửa hàng Style by PNJ, 3 điểm bán CAO Fine Jewellery và 1 trung tâm kinh doanh sỉ. Trong 7 tháng năm 2024, PNJ mở 17 cửa hàng mới và đóng 8 cửa hàng.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.