Dường như quan niệm tháng cô hồn là tháng của ma quỷ, hay mất mát và đi kèm những điều xui xẻo không đúng với nhiều người bán hàng online.
Thậm chí, trong tháng 7 âm lịch, một số mặt hàng còn có lượng khách tăng đột biến, luôn trong tình trạng phải đặt trước mới có. Không ít chủ cửa hàng kinh doanh trên mạng đã thu được bộn tiền từ dịch vụ của mình.
Từ đầu tháng 7 âm lịch tới giờ, những chủ cửa hàng online bán hoa quả, đồ cúng, đồ phong thủy luôn tất bật với nhiều đơn hàng. Giá cả của chúng cũng tăng lên do nhu cầu của người dân cao hơn.
Người mua thường không hay mặc cả những mặt hàng này, họ thường chọn mua theo màu sắc và sở thích.
Chủ một cửa hàng online chuyên về đồ cúng chay nổi tiếng tại Hà Nội cho biết, các đơn hàng trong tháng 7 âm lịch tăng đột biến nên họ buộc lòng phải từ chối những khách đặt cỗ muộn.
Những mặt hàng khác như thời trang, mỹ phẩm cũng rất nhộn nhịp. Nhiều người bán hàng online cho biết, doanh thu của họ không hề bị ảnh hưởng, thậm chí còn bán tốt hơn so với những thời điểm khác, cả vốn lẫn lãi thu lại hàng trăm triệu mỗi tuần.
Trao đổi trên báo Dân trí, chị Bùi M.P. (Hoàn Kiếm, Hà Nội), chủ một cửa hàng bán quần áo, giày dép và phụ kiện trên mạng xã hội cho biết: “Dù có là tháng cô hồn hay không thì shop của tôi vẫn trộm vía đắt hàng, bán cho cả khách buôn cả khách lẻ một ngày trung bình cũng thu đến 30 triệu đồng”.
Chị P. chia sẻ, chị thường xuyên sang Quảng Châu, Trung Quốc để chọn mẫu mã và nhập hàng về, mỗi chuyến đi như vậy mất khoảng 3-4 ngày.
Mỗi lần nhập hàng, chị P. nhập đến hơn 1.000 nghìn chiếc. Mẫu nào được chị dự đoán “hot” hơn còn được chị nhập đến 500 chiếc.
Cũng theo chị P., ngoài bán lẻ thì chị còn bán buôn nữa, có người lấy đến cả trăm chiếc.Đối với bán lẻ, chị thường lấy lãi ít nhất 100.000 đồng/sản phẩm, bán buôn thì lãi ít hơn nhiều, chỉ khoảng 20.000 – 30.000 đồng/sản phẩm.
Chị P. tiết lộ: “Dù bán buôn không lãi nhiều nhưng hiện tại, cửa hàng tôi vẫn bán buôn là chính. Mỗi tuần doanh thu từ bán buôn cũng lên đến hơn 100.000 triệu đồng rồi”.
Mộc Trà (tổng hợp)