Thanh Hóa: Nam sinh lớp 6 chết đuối dưới hố công trình

Thanh Hóa: Nam sinh lớp 6 chết đuối dưới hố công trình

Chủ nhật, 01/09/2013 09:54

Trưa nắng, nhóm trẻ làng rủ nhau ra hố nước công trình tắm khiến một học sinh lớp 6 Trường THCS Tây Đô (xã Vĩnh Ninh, huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hóa) chết đuối do sa vào chỗ nước sâu.

Trưa 31/8, cháu Nguyễn Văn Hoàng (12 tuổi, học sinh lớp 6 trường THCS Tây Đô) cùng nhóm bạn ra khu vực hồ nước gần chân núi Tụng (cùng xã Vĩnh Ninh) tắm. Xuống nước được ít phút thì Hoàng bị thụp xuống hố nước sâu giữa hồ.

Miền trung - Thanh Hóa: Nam sinh lớp 6 chết đuối dưới hố công trình

Nhoài ra cứu bạn không được, nhóm trẻ chạy về báo người thân. Phải  mất nhiều giờ tìm kiếm, dân làng mới mò thấy thi thể bé trai. 

Người dân địa phương cho biết, khu vực hồ nước dưới chân núi Tụng được hình thành trong quá trình khai thác đá của một doanh nghiệp tư nhân ít năm trước. Tuy nhiên, doanh nghiệp này đã bị các cơ quan chức năng tước giấy phép hoạt động do không đảm bảo an toàn lao động và tàn phá khuôn viên di tích văn hóa lịch sử Động Hồ Công (thuộc quần thể di tích Thành nhà Hồ đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới vào năm 2012).

Ngày thường, hồ nước chỉ sâu khoảng 0,5-1 m. Nhưng vào mùa mưa, nước trên cao dồn về khiến hồ sâu đến vài mét. "Trẻ em trong thôn Thọ Vực khi chăn thả trâu bò thường xuống các hồ này tắm, nhiều cháu không biết bơi nên rất nguy hiểm. Không biết sao phía doanh nghiệp khi rút đi không san lấp những chiếc hồ tử thần này để bây giờ tai họa ập đến”, một người dân địa phương bức xúc nói.

Theo Vnexpress

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.