Thanh Hóa: Tính phương án "hạ ngầm" trên đoạn đường 1.000 tỷ đồng/1,5km

Thanh Hóa: Tính phương án "hạ ngầm" trên đoạn đường 1.000 tỷ đồng/1,5km

Nguyễn Hữu Phương

Nguyễn Hữu Phương

Thứ 3, 17/09/2024 06:30

Tỉnh Thanh Hóa đang xem xét phương án nâng tiêu chuẩn cao hơn hoặc hạ ngầm khi di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật bị ảnh hưởng trong quá trình thực hiện dự án mở rộng Đại lộ Lê Lợi.

Theo thông tin từ UBND tỉnh Thanh Hóa, tỉnh này đang giao đơn vị chức năng xem xét việc thay đổi tiêu chuẩn thiết kế kỹ thuật (theo hướng tiêu chuẩn cao hơn hoặc hạ ngầm) khi di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật bị ảnh hưởng bởi dự án Mở rộng Đại lộ Lê Lợi đoạn từ ngã tư Phú Sơn đến cầu Đống, Tp.Thanh Hóa.

Theo đó, ông Mai Xuân Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa có ý kiến chỉ đạo giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các đơn vị chức năng liên quan nghiên cứu nội dung trên. Và báo cáo kết quả và những vấn đề vượt thẩm quyền với Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 30/9/2024.

Trước đó, ngày 9/9, UBND tỉnh Thanh Hóa nhận được Công văn số 6109/UBND-BDA của UBND Tp.Thanh Hóa về việc xin chủ trương thay đổi tiêu chuẩn thiết kế kỹ thuật để di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật tại dự án mở rộng Đại lộ Lê Lợi theo hướng tiêu chuẩn cao hơn hoặc hạ ngầm như nêu trên.

Theo tìm hiểu của Người Đưa Tin, dự án mở rộng đại lộ Lê Lợi, đoạn từ ngã tư Phú Sơn đến cầu Đống, Tp.Thanh Hóa được UBND tỉnh Thanh Hóa phê duyệt và giao cho Ban Quản lý dự án (QLDA) đầu tư xây dựng Tp.Thanh Hoá thực hiện.

Thanh Hóa: Tính phương án

Dự án mở rộng Đại lộ Lê Lợi được kỳ vọng sẽ nâng tầm bộ mặt đô thị của thành phố Thanh Hóa. (Ảnh: QD)

Dự án mở rộng đại lộ Lê Lợi có chiều dài khoảng 1,5 km, tổng mức đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng. Trong đó, ngân sách tỉnh bố trí 450 tỷ đồng, còn lại vốn ngân sách Tp.Thanh Hóa và các nguồn huy động hợp pháp khác là 558 tỷ đồng. Đồng thời, trong số hơn 1.000 tỷ đồng thực hiện dự án, chi phí cho việc giải phóng mặt bằng, hỗ trợ tái định cư... khoảng 800 tỷ đồng và chi phí xây dựng khoảng 200 tỷ đồng. Dự án có thời gian thi công là 15 tháng, tiến độ hoàn thành dự kiến tháng 9/2025.

Theo hồ sơ thiết kế, dự án có điểm đầu tại Km 0+00 giao với Quốc lộ 47 tại Km 20+050 (ngã tư Phú Sơn) thuộc địa bàn phường Phú Sơn, Tp.Thanh Hóa. Điểm cuối tại Km 1+500 nối tiếp phạm vi nút giao thuộc Dự án đường từ trung tâm Tp.Thanh Hóa nối với đường giao thông từ Cảng hàng không Thọ Xuân đi khu kinh tế Nghi Sơn thuộc phường An Hưng, Tp.Thanh Hóa.

Mục tiêu của dự án nhằm từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông trong khu vực, kết nối các tuyến giao thông quan trọng của tỉnh, phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng.

Ngoài ra, dự án nhằm tăng cường khả năng kết nối và tạo điều kiện thuận lợi cho giao thông đi lại giữa các vùng trong khu vực với Cảng hàng không Thọ Xuân, giảm ùn tắc giao thông trên tuyến đường trục chính của Tp.Thanh Hóa và tạo trục cảnh quan đô thị.

Đáng chú ý, ngày 19/5. dự án Mở rộng Đại lộ Lê Lợi, đoạn từ ngã tư Phú Sơn đến cầu Đống đã được tiến hành khởi công xây dựng. Đây là một trong 4 công trình được khởi công xây dựng theo Nghị quyết số 303/NQ-HĐND của HĐND tỉnh về một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển Tp.Thanh Hóa.

Trao đổi nhanh với Người Đưa Tin, ông Ngô Đức Nam, Giám đốc Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng Tp.Thanh Hóa cho biết, việc điều chỉnh nếu được phê duyệt không làm thay đổi, phát sinh thêm chi phí đầu tư. Đây đơn thuần là việc thay đổi hiện trạng từ đi nổi các hạ tầng kỹ thuật như điện, cáp... sang hạ ngầm để đảm bảo thẩm mỹ. Theo quy định thì việc thay đổi này cần báo cáo xin ý kiến của UBND tỉnh.


Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.