Thanh Nhàn - Từ cô bé bán khoai lang vỉa hè đến nữ giám đốc chuỗi thương hiệu trà sữa nướng Yi He Kao Nai

Thứ 7, 25/03/2023 | 07:55
0
Tình yêu thương của cha mẹ là động lực vượt cái nghèo, cái tủi để tìm tới thành công. Thanh Nhàn đã có hơn 15 năm xây dựng và phát triển chuỗi tại Đài Loan và Việt Nam. Sau hành trình dài của sự nỗ lực, chị đã trở thành Giám đốc công ty CP Chế Biến Nông Sản TMDV Thanh Nhàn chuyên phân phối nguyên liệu và là chủ chuỗi thương hiệu trà sữa nướng Yi He Kao Nai Việt Nam.

“Thành công của cô bé bán khoai lang vỉa hè” cùng bước ngoặt thay đổi cuộc đời

Sinh ra và lớn lên ở vùng trung du miền núi phía Bắc thuộc huyện Thanh Sơn, Tỉnh Phú Thọ. Trên miền núi vào mùa đông nơi Thanh Nhàn sinh sống lạnh lắm, những năm 1994-1995 khi ấy nhiệt độ chỉ từ 0-3 độ thôi, nhà thuộc hộ nghèo trong danh sách của xã. Bố mẹ làm thuần nông. Ngoài làm ruộng ra thì bố mẹ Nhàn còn đi gánh gạch thuê và hái chè kiếm tiền nuôi ba chị em ăn học. Nhàn nhớ, ngôi nhà đất do bố tự tay đắp, mái nhà lợp lá cọ. Mùa hè thì mát còn mùa đông thì gió thổi qua lạnh như ướp đá vậy. Mỗi mùa đông tới, cũng vì nhà nghèo nên không thể mua nổi chăn bông đắp và chỉ có lá chuối khô và ít quần áo mùa hè trải dưới để nằm. 

Năm 1995, Thanh Nhàn lên 7 tuổi cứ sáng đi học, chiều về đi bộ lên bản để mua ngô và khoai về tối đi nướng ngoài thị trấn bán kiếm thêm tiền đóng học. Dẫu nghèo, dẫu khổ nhưng ba chị em gái của Nhàn được bố mẹ thương yêu hết mực nên Thanh Nhàn vẫn luôn yêu đời và lạc quan. Cho tới một ngày, sự tủi hờn tới cao trào cũng là mốc đánh dấu bước ngoặt của cô bé bán khoai.

Thanh Nhàn không ít lần bắt gặp mẹ mình khóc, chỉ bởi cái nghèo khiến cuộc sống cơ cực, là chủ đề hàng xóm khinh chê, bàn tán với những lời nói mỉa mai cay nghiệt. Nhìn mẹ buồn tủi cô gái ấy đã luôn cố gắng không ngừng nghỉ để bứt phá.

Lấy tình yêu gia đình làm động lực để Thành công bền vững

Năm 18 tuổi học xong cấp 3 Thanh Nhàn xin mẹ về Hà Nội học tiếng và sang Đài Loan đi học theo diện tự túc vừa học và vừa làm. Nỗ lực chăm chỉ học tập cùng với sự may mắn cô gái bán khoai ngày nào đã thi được chứng chỉ và xin visa đỗ. Năm 2008, một mình sang Đài Loan bắt đầu cuộc sống tự lập với những câu chuyện thành công trên đất khách. Thanh Nhàn đạt được các thành tích học tập và làm việc bằng sự cố gắng không ngừng nghỉ.

Thanh Nhàn bên cô giáo và bạn bè nhận bằng tốt nghiệp Cao học chuyên ngành ngôn ngữ tiếng Trung học

Để có được thành công như hiện tại là Giám đốc công ty CP Chế Biến Nông Sản TMDV Thanh Nhàn, đồng  Sáng lập chuỗi tại Dloan với sự phát triển hiện tại 400 điểm tại Đài Loan, chủ chuỗi thương hiệu Trà Sữa Nướng Yi He Kao Nai Việt Nam - Top 30 thương hiệu được cấp chứng chỉ của cục sở hữu trí tuệ. Thanh Nhàn đã phải trải qua cả một chặng hành trình dài với những ngày tháng đầy thử thách. Thương cha mẹ vất vả cộng với đam mê nét ẩm thực xứ Đài Chị luôn cần cù chăm chỉ vừa học vừa làm, khi còn ngồi trên ghế nhà trường thì chị đã rất thành công trong việc mở chuỗi các cửa hàng đồ ăn nhanh tại Đài Loan.

Hoạt động thiện nguyện mong muốn làm một điều gì đó, dù nhỏ bé đến với trẻ em vùng cao

Ngoài các công việc kinh doanh, hơn ai hết chị thấu hiểu cái khổ của cái nghèo cái đói. Đó là lý do và động lực để chị thường xuyên thực hiện các đợt thiện nguyện giúp đỡ các em nhỏ vùng cao. “Trong thâm tâm, tôi luôn muốn làm một điều gì đó, dù nhỏ bé để trẻ em vùng cao vơi bớt đi những khó khăn, thiệt thòi.” chị Nhàn chia sẻ.

Chị Thanh Nhàn chủ chuỗi thương hiệu Trà Sữa Nướng Yi He Kao Nai Việt Nam trao chứng nhận cửa hàng nhượng quyền Yi He Kao Nai 180 Cầu Diễn

Thời gian tới, với mong muốn đưa được nét ẩm thực Đài Loan nơi được coi là cái nôi của trà sữa và là thiên đường ăn vặt của thế giới đến gần với người dân Việt. Chị tiếp tục không ngừng phát triển chuỗi thương hiệu trà sữa nướng Yi He Kao Nai Việt Nam. Hiện nay, hệ thống Trà Sữa Nướng Yi He Kao Nai đã có trên 50 cơ sở tại các tỉnh thành trên cả nước. Sở hữu công thức trà sữa đặc sắc, phù hợp với khẩu vị người Việt  Yi He Kao Nai Việt Nam sẽ bứt phá mạnh mẽ hơn nữa.

Cùng chuyên mục

Người đẹp da trắng mê diện váy lụa xẻ sâu, khoe đường cong cuốn hút không mỡ thừa

Thứ 6, 26/04/2024 | 12:55
Engfar sở hữu vóc dáng cuốn hút cùng đường cong nuột nà, làm tiền đề cho cô nàng trong việc diện những bộ cánh gợi cảm.

"Nữ thư ký đẹp nhất châu Á" có thân hình gợi cảm nhờ chăm sóc kỹ càng

Thứ 6, 26/04/2024 | 12:54
Park Min Young ở tuổi U40 ngày càng thành công và xinh đẹp.

Mẹ trẻ mua nhà riêng để trốn chồng con, "chữa lành" vào cuối tuần

Thứ 6, 26/04/2024 | 12:19
Người mẹ này đã chi 1,7 tỷ đồng để mua một căn hộ làm nơi "trú ẩn" cho mình và thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

Báo Mỹ: Nga đã tìm ra cách giúp xe tăng khắc chế UAV Ukraine

Thứ 6, 26/04/2024 | 12:12
Các xe tăng "mai rùa" của Nga đang ngày càng phổ biến trên chiến trường ở Ukraine. Bất chấp vẻ ngoài khác lạ, các xe tăng này đang chứng minh khả năng ngăn chặn hiệu quả đòn tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Thuê xe tự lái cận ngày lễ nên quan tâm những điều sau

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:55
Thuê xe tự lái ngày càng phổ biến và đang thu hút nhiều khách hàng dịp nghỉ lễ dài ngày.