Thanh tra HN vào cuộc vụ lãnh đạo phường Văn Miếu bị tố 'hành' dân

Thanh tra HN vào cuộc vụ lãnh đạo phường Văn Miếu bị tố 'hành' dân

Nguyễn Xuân Lĩnh

Nguyễn Xuân Lĩnh

Thứ 4, 26/07/2017 11:52

Ông Phạm Thanh Cao - Phó giám đốc sở Tư pháp Hà Nội - Phó đoàn Thanh tra công vụ (TP.Hà Nội) xác nhận, hiện đoàn đang làm việc với phường Văn Miếu về việc lãnh đạo phường bị tố ‘hành’ dân.

Liên quan đến việc chị Vũ Thanh H. (phường Văn Miếu, quận Đống Đa, TP.Hà Nội) tố bị cán bộ UBND phường Văn Miếu “hành” khi đến xin giấy chứng tử cho bố đẻ, sáng 26/7, ông Phạm Thanh Cao - Phó giám đốc sở Tư pháp Hà Nội - Phó đoàn Thanh tra công vụ (TP.Hà Nội) đã dẫn đầu đoàn Thanh tra đến làm việc với UBND phường Văn Miếu.

Trao đổi với PV báo điện tử Người Đưa Tin, ông Phạm Thanh Cao cho biết: “Sau khi có thông tin lãnh đạo phường Văn Miếu bị tố "hành" dân, chúng tôi đã đến làm việc với UBND phường Văn Miếu. Tuy nhiên, chúng tôi phải nghe thông tin từ phía người dân để khách quan sự việc. Đến thời điểm hiện tại, chúng tôi chưa thể có kết luận cuối cùng để cung cấp cho báo chí”.

Cũng trong sáng nay (26/7), chị Vũ Thanh H. (người liên quan đến việc tố cáo lãnh đạo phường “hành” khi đi làm giấy khai tử cho bố mình) cho hay: “Sau khi sự việc xảy ra, phía lãnh đạo phường cũng có đến gia đình tôi xin lỗi, đồng thời mong muốn gia đình gỡ những thông tin chia sẻ về sự việc lên mạng xã hội xuống. Tuy nhiên, việc này gây bức xúc cho gia đình tôi nên đến giờ tôi còn phải xin ý kiến của mẹ tôi..”.

An ninh - Hình sự - Thanh tra HN vào cuộc vụ lãnh đạo phường Văn Miếu bị tố 'hành' dân

 Bộ phận nơi chị H. đến làm giấy khai tử cho bố mình 

Theo như bà Vũ Mai Khanh, Chủ tịch phường Văn Miếu cho biết: “Sau khi sự việc xảy ra, chúng tôi cũng đã đến gia đình, muốn chia sẻ với gia đình để xoa dịu nỗi đau mất mát người thân với góc độ tình cảm. Còn việc xin lỗi gia đình thì sau khi sự việc xảy ra chúng tôi đã đến xin lỗi rồi".

Cũng theo bà Khanh, UBND phường Văn Miếu đã hoàn thiện báo cáo về sự việc cũng như các bản tường trình của Phó chủ tịch phường Nguyễn Thị Thúy Hà và cán bộ Nguyễn Lê Hiếu để gửi lên UBND quận Đống Đa và đoàn Thanh tra TP.Hà Nội.

Trước đó, tài khoản facebook của chị Vũ Thanh H. (ở phường Văn Miếu, quận Đống Đa, TP.Hà Nội) đã đăng tải thông tin tố UBND phường Văn Miếu (Hà Nội) "hành" chị khi đến đây làm thủ tục xin cấp giấy chứng tử cho bố đẻ khiến việc tổ chức tang lễ bị chậm trễ. 

Xuân Nguyễn

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.