Thất bại tại Trung Quốc, Uber 'bán mình'

Thất bại tại Trung Quốc, Uber 'bán mình'

Thứ 3, 02/08/2016 10:57

Sau 2 năm đầu tư với ý định chiếm lĩnh thị trường Trung Quốc, Uber đã thất bại và phải "bán mình" cho đối thủ tại thị trường này là Didi Chuxing.

Kinh doanh - Thất bại tại Trung Quốc, Uber 'bán mình'

Uber thất bại trong cuộc "đổ bộ" vào Trung Quốc.

Tin tức từ Bloomberg cho biết, theo một nguồn tin thân cận, Uber Technologies Inc. sẽ sáp nhập mảng kinh doanh tại Trung Quốc với Didi Chuxing, dịch vụ chia sẻ phương tiện đang thống trị thị trường này. Giá trị vốn hóa của công ty sau sáp nhập được dự tính là 35 tỷ USD.

Các nhà đầu tư của Uber Trung Quốc - công ty thuộc sở hữu của công ty Uber có trụ sở tại San Francisco, Mỹ, cùng Baidu và một số công ty khác - sẽ nhận được cổ phần 20% trong công ty mới. Trước mắt, sau vụ sáp nhập, Uber sẽ tiếp tục vận hành ứng dụng của mình tại thị trường Trung Quốc như hiện nay.

Quyết định này của Uber được đưa ra khi công ty này đổ tiền đầu tư vào chi nhánh tại Trung Quốc nhưng vẫn chưa nhìn thấy tương lai mặc dù Uber đang khiến thị trường taxi tại nhiều quốc gia đảo lộn.

Các nhà đầu tư của Uber từng nhiều lần kêu gọi công ty bán tháo tất cả số tài sản tại Trung Quốc. Cả Uber và Didi đều đã chi rất mạnh tay để cạnh tranh với đối thủ tại thị trường này.

Tuy nhiên, việc dấn thân vào thị trường Trung Quốc được xem là một cuộc phiêu lưu mạo hiểm đối với Uber, bởi trước nay hầu như chưa có công ty công nghệ Mỹ nào thành công ở thị trường này. Theo báo cáo, Uber đã lỗ hơn 2 tỷ USD tại Trung Quốc.

Kinh doanh - Thất bại tại Trung Quốc, Uber 'bán mình' (Hình 2).

Uber và Didi là đối thủ tại thị trường Trung Quốc.

Trong khi đó, không những "ăn nên làm ra" mà hồi tháng 5, Didi Chuxing còn nhận được 1 tỷ USD tiền đầu tư từ Apple. Didi Chuxing là dịch vụ cho đi nhờ xe thông qua ứng dụng di động tại Trung Quốc và là đối thủ trực tiếp của Uber tại thị trường này. Didi chiếm tới 87% thị phần tại Trung Quốc, với hơn 11 triệu chuyến xe mỗi ngày. Công ty được hình thành nhờ sự bắt tay giữa 2 đối thủ truyền kiếp là Alibaba

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.