Thay đổi nhân sự trong Bộ quốc phòng Mỹ

Thứ 6, 28/12/2012 00:03

Vào ngày cuối cùng của tháng 6, ông Robert Gates đã chính thức kết thúc 4 năm rưỡi đảm nhiệm vị trí Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ. Thay thế ông Gates tại vị trí này là ông Leon Panetta, cựu giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương (CIA).

Trong buổi lễ chia tay vị Bộ trưởng này, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã dành cho ông Gates những lời khen ngợi như một người đàn ông trung thực và khiêm tốn, luôn quan tâm tới binh sĩ. Không những thế, theo đánh giá của người đứng đầu Nhà Trắng, thì vị Bộ trưởng này đã hoàn thành rất xuất sắc nhiệm kỳ của mình.

Tổng thống Obama trao cho ông Gates tấm Huân chương Tự do Tổng thống

Cũng trong buổi lễ được diễn ra rất trang trọng tại Nhà Trắng để chia tay ông Robert Gates, Tổng thống Barack Obama còn trao tặng cho ông này tấm Huân chương Tự do Tổng thống.

Ông Gates nhậm chức hồi cuối năm 2006, dưới thời Tổng Thống George W. Bush, thay thế cựu Bộ trưởng Quốc phòng Donald Rumsfeld. Ông đã lãnh đạo Lầu Năm Góc trải qua những giai đoạn quan trọng trong các cuộc chiến tranh tại Iraq và Afghanistan.

Ông Gates tiếp tục duy trì chức vụ Bộ trưởng Quốc phòng sau khi Tổng thống Obama đắc cử. Ông Obama cũng ra lệnh gửi thêm quân sang Afghanistan, tương tự như chiến dịch tăng quân tại Iraq trước đó.

Được biết, người thay thế ông Robert Gates tại vị trí được cho là đặc biệt quan trọng đối với an ninh nước Mỹ chính là cựu giám đốc CIA- ông Leon Panetta. Ông Panetta đã chính thức nhậm chức trong ngày hôm nay 1/7, trong khi Thượng viện Mỹ hôm qua phê chuẩn việc bổ nhiệm tướng David Petraeus làm lãnh đạo mới của CIA.

Minh Khuê

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.