Thầy giáo lừa nửa tỷ đồng của bạn bè với chiêu 'chạy việc' lĩnh án

Thầy giáo lừa nửa tỷ đồng của bạn bè với chiêu 'chạy việc' lĩnh án

Nguyễn Thị Thúy

Nguyễn Thị Thúy

Thứ 3, 10/01/2017 20:07

Chỉ vì cần tiền tiêu xài vào mục đích cá nhân mà cựu thầy giáo đã đánh mất tương lai và sự nghiệp khi đi lừa hơn nửa tỷ đồng của người quen...

Tin tức trên báo Người Đưa Tin, ngày 10/1 TAND TP. Hà Nội vừa mở phiên xét xử và tuyên phạt bị cáo Trần Mạnh Huân (SN 1988, ở Ba Đình, Hà Nội) 12 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Hồ sơ điều tra - Thầy giáo lừa nửa tỷ đồng của bạn bè với chiêu 'chạy việc' lĩnh án

 Bị cáo Trần Mạnh Huân trong giờ tuyên án.

Quá trình điều tra xác định: Huân là giáo viên môn Toán, trường THCS Thăng Long, quận Ba Đình, HN từ năm 2010 đến 2016 thì nghỉ việc vì lý do sức khỏe.

Trả lời thẩm vấn, Huân khai do cần tiền chi tiêu cá nhân nên đã nhiều lần đi vay lãi, đến khi lãi mẹ đẻ lãi con, không có khả năng trả nợ, đối tượng nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người khác.

Mặc dù không có khả năng trong việc xin vào biên chế, xin học, xin chuyển công tác, nhưng với mục đích để có tiền, Trần Mạnh Huân tự giới thiệu với những người có nhu cầu và nói chỉ cần nộp cho Huân số tiền từ 170 triệu đến 320 triệu đồng thì đối tượng cam đoan trong thời hạn từ 3-5 tháng sẽ đạt được nguyện vọng, nếu không Huân sẽ trả lại số tiền đã nhận.

Nhận tiền của nhiều người song Huân đã không thực hiện như cam kết mà dùng tiền chiếm đoạt chi tiêu cá nhân.

Theo cáo trạng, Huân đã lừa bạn học là chị H. (ở Nam Từ Liêm, Hà Nội) 200 triệu đồng. Nhận tiền của bạn, Huân không thực hiện thủ tục gì để xin cho chị H. vào biên chế như đã cam kết.

Một người bạn học khác của Huân là chị V. (ở Hoàng Mai, Hà Nội), hai người cùng học với nhau tại trường Cao đẳng sư phạm Hà Nội từ năm 2006. Huân đã lừa của chị này số tiền 320 triệu đồng.

Bà Nguyễn Thị Nh., từng thuê Huân làm gia sư dạy toán cho cháu mình. Đầu năm 2016, bà Nh. có nhu cầu xin cho cháu nội được vào học tại trường PTTH Nguyễn Trãi. Huân nói với bà Nh. có quen biết cán bộ làm việc ở Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội nên có thể xin học cho cháu bà.

Huân đã nhận của bà Nh. 170 triệu đồng nhưng không thực hiện như đã hứa mà chiếm đoạt toàn bộ số tiền trên.

Cơ quan điều tra xác định, Huân đã chiếm đoạt của 3 người số tiền 690 triệu đồng.

Tại tòa, đối tượng đã thành khẩn khai nhận toàn bộ tội trạng và quay xuống xin lỗi các bị hại cùng gia đình. Bị cáo đến nay vẫn chưa khắc phục hậu quả, xét thấy hành vi của Huân là nguy hiểm cho xã hội do vậy, HĐXX đã quyết định tuyên phạt Trần Mạnh Huân mức án như trên.

Yến Nhi

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.