Thấy nhà người yêu nghèo khó, cô gái hoang mang hỏi nên tiếp tục hay dừng lại?

Thấy nhà người yêu nghèo khó, cô gái hoang mang hỏi nên tiếp tục hay dừng lại?

Mai Thị Thu Hằng

Mai Thị Thu Hằng

Thứ 2, 26/02/2018 20:00

Mới lần đầu về nhà người yêu chơi, cô gái T.N đã đăng hình ảnh gia đình nhà người yêu nghèo khó lên mạng xã hội với một câu hỏi: Nên tiếp tục yêu hay dừng lại? Suy nghĩ với hành động của cô gái trẻ này đang vấp phải nhiều ý kiến của cư dân mạng.

Không phải đến bây giờ, những câu chuyện của các cô gái lần đầu về nhà người yêu ra mắt mới được đem ra bàn tán. Chuyện “khoe” gia cảnh nhà người yêu nghèo khó, mẹ người yêu khó tính, nhà quê, đường đi về xa xôi, lần đầu về đã phải rửa một đống bát… được chia sẻ ngày càng nhiều trên các diễn đàn. Mới đây nhất, một cô gái đăng đàn với câu hỏi: Nên tiếp tục yêu hay dừng lại khi nhà người yêu quá nghèo?

Cụ thể cô gái có nick Facebook T.N viết: “Chúng em quen nhau đã được 3 năm và đây là lần đầu về thăm nhà người yêu em. Chị gái người yêu cưới 10 năm chưa sinh em bé, thằng em học lớp 7 bỏ học vì nghiện game, lại còn trộm cắp. Nhà người yêu nghèo, không có gì giá trị, cha mẹ già yếu. Em hoang mang quá. Em sinh năm 1993, gia đình khá giả, bố mẹ làm công chức nhà nước. Cha mẹ em không thích người yêu em vì các chị em ai cũng cưới chồng bác sĩ, cuộc sống giàu sang”.

Cộng đồng mạng - Thấy nhà người yêu nghèo khó, cô gái hoang mang hỏi nên tiếp tục hay dừng lại?

Câu chuyện đang được chia sẻ trên mạng xã hội (Ảnh facebook).

Cô gái này còn cho rằng, dù người yêu hiền lành nhưng không có công việc ổn định. Người yêu sinh năm 1990 nên không hợp tuổi. Cô N.T hoang mang, lo lắng cho tương lai và ngỏ ý cần lời khuyên của những người ngoài cuộc để giúp cô tìm hướng đi đúng đắn cho mình.

Câu chuyện của N.T nhanh chóng nhận được sự chia sẻ của cư dân mạng, nhiều người khuyên cô nên chia tay ngay lập tức, bởi thời đại này không thể sống khổ sở như vậy được.

Tuy nhiên, cũng không ít ý kiến lại cho rằng N.T đang quá thực dụng.

Cộng đồng mạng - Thấy nhà người yêu nghèo khó, cô gái hoang mang hỏi nên tiếp tục hay dừng lại? (Hình 2).

Nhiều ý kiến trái chiều xung quanh câu chuyện gia đình người yêu nghèo khó (Ảnh Facebook).

Thành viên có nick Tao Đo bình luận: “Người yêu bạn nếu hiền lành, chất phác, chăm chỉ làm ăn thì bạn cần gì phải đắn đo. Bạn nên tự suy nghĩ theo con tim và lý trí mình. Do đa phần con gái đều sống thực dụng nêu cảm thấy đủ tự tin cùng nhau bước qua khó khăn thì tiếp tục vậy thôi.  Đừng hoang mang, lo lắng vì hoàn cảnh của họ mà đánh mất đi hạnh phúc của chính mình”.

Còn Hoa Phạm thì bày tỏ: “Mỗi người mỗi hoàn cảnh nên cũng khó nói lắm. Tình yêu mà để ý giàu nghèo thì không còn là tình yêu nữa. Hơn nữa, người làm ra của chứ của đâu có làm ra người. Nếu yêu thương nhau thật lòng thì sau này về vợ chồng bảo ban nhau làm ăn. Lấy chồng giàu nhưng ham chơi thì cũng khổ cả đời thôi. Vì vậy, vợ chồng lấy nhau là do duyên phận, đừng thấy người ta nghèo mà bỏ rơi, mong bạn sẽ cảm nhận bằng trái tim để có sự lựa chọn đúng đắn”.

Hiện câu chuyện vẫn đang được tranh cãi trên các diễn đàn.

 Mai Thu

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.