Thế giới 24 giờ qua: Chiến dịch ‘đóng cửa Bangkok’

Thế giới 24 giờ qua: Chiến dịch ‘đóng cửa Bangkok’

Thứ 2, 06/01/2014 08:18

Hàng ngàn người biểu tình Thái Lan hôm qua đã tổ chức tuần hành khởi động chiến dịch ‘đóng cửa Bangkok’, trong khi đó tại Trung Quốc, một thảm họa dẫm đạp kinh hoàng khiến 24 người thương vong.

Hàng ngàn người biểu tình bắt đầu "đóng cửa Bangkok"

Hôm 5/1 hàng ngàn người biểu tình tuần hành khởi động chiến dịch “đóng cửa Bangkok” của PDRC. The Nation cho biết họ sẽ tổ chức 3 đợt biểu tình vào ngày 5.1, 7.1, 9.1 và đợt biểu tình rầm rộ sau cùng nhằm làm tê liệt hoàn toàn hoạt động của Bangkok vào ngày 13.1.

Tiêu điểm - Thế giới 24 giờ qua: Chiến dịch ‘đóng cửa Bangkok’

 

Những người biểu tình cũng tuyên bố sẽ thiết lập phạm vi biểu tình xung quanh thủ đô, ngăn cản các quan chức chính phủ tới công sở, đồng thời cắt nguồn cung điện, nước cho các cơ quan chính phủ cũng như các tư dinh của Thủ tướng Yingluck và nội các của bà.

Thảm họa giẫm đạp ở Trung Quốc

Tiêu điểm - Thế giới 24 giờ qua: Chiến dịch ‘đóng cửa Bangkok’ (Hình 2).

Người dân tộc Hồi ở Trung Quốc sống chủ yếu ở khu vực Hạ Ninh.

Vụ giẫm đạp diễn ra tại một lễ hội tôn giáo ở thị trấn Tây Cát, thành phố Cố Nguyên, khu tự trị Ninh Hạ hôm 5/1. 14 người đã thiệt mạng và 10 người khác bị thương. Giới chức đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. Ninh Hạ là nơi sinh sống của người Hồi, một trong những dân tộc thiểu số Trung Quốc.

Tổng thống Obama nỗ lực lấy lòng vợ

Tiêu điểm - Thế giới 24 giờ qua: Chiến dịch ‘đóng cửa Bangkok’ (Hình 3).

Tổng thống Obama đang cố gắng lấy lòng quý phu nhân sau. Sau chuyến du lịch đầu năm, tổng thống Obama trở về cùng các con mà không có bà Michelle. "Đây là món quà mừng sinh nhật mà Tổng thống trao tặng, đệ nhất phu nhân sẽ ở lại Hawaii để dành thời gian giao lưu với bạn bè trước dịp kỷ niệm ngày sinh lần thứ 50 sắp tới", - người phát ngôn của Nhà Trắng tuyên bố. Sinh nhật của bà Michelle Obama là vào ngày 17/1

Tàu Trung Quốc cứu tàu Nga lại mắc kẹt

Ngày 5/1, tàu phá băng Polar Star của Mỹ đã nhận lệnh cơ động xuống Nam Cực để giúp đỡ 2 con tàu thăm dò của Nga và Trung Quốc đang bất động giữa biển băng.

Tiêu điểm - Thế giới 24 giờ qua: Chiến dịch ‘đóng cửa Bangkok’ (Hình 4).

Trong khi tàu Trung Quốc đi cứu tàu Nga cũng bị mắc kẹt, tàu Trung Quốc phái trực thăng vận chuyển những người Nga sang một con tàu của Úc. Cuối cùng, cảnh sát biển Úc lại cầu cứu Mỹ. 12 người trong chuyến thứ 3 vẫn đang được chuyên trở khỏi con tàu mắc kẹt trong khi bản thân tàu phá băng Trung Quốc cũng đang bị kẹt giữa ít nhất 7 núi băng rất lớn.

C.P (Tổng hợp)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.