Thế giới 24h qua: Dennis Rodman bị chỉ trích vì đi sinh nhật Kim Jong-un

Thế giới 24h qua: Dennis Rodman bị chỉ trích vì đi sinh nhật Kim Jong-un

Thứ 5, 09/01/2014 08:35

Gần 15.000 cảnh sát đối phó biểu tình Thái Lan, cháy tàu hỏa ở Ấn Độ, 9 người thiệt mạng, Dennis Rodman bị chỉ trích vì đi sinh nhật Kim Jong-un, 1.000 người Nhật đổ bệnh vì bê bối thực phẩm…

Gần 15.000 cảnh sát đối phó biểu tình Thái Lan

Tiêu điểm - Thế giới 24h qua: Dennis Rodman bị chỉ trích vì đi sinh nhật Kim Jong-un

14.880 cảnh sát và binh sĩ sẽ được triển khai tại Bangkok trong tuần tới để đối phó với chiến dịch nhằm làm “tê liệt” thành phố vào ngày 13-1 của người biểu tình chống chính phủ. “Mục đích của chúng tôi là ngăn chặn các hành động bạo lực hoặc các vụ đụng độ”, ông Piya Uthayo, người phát ngôn cảnh sát quốc gia nói. Bộ Ngoại giao Thái Lan đã lên tiếng trấn an và hứa đảm bảo an toàn cho các nhân viên ngoại giao nước ngoài sau khi họ bày tỏ quan ngại về khả năng nhiều tuyến đường ở Bangkok bị người biểu tình phong tỏa.

Cháy tàu hỏa ở Ấn Độ, 9 người thiệt mạng

Vào 2h30 sáng 8/1 (giờ địa phương), một vụ hỏa hoạn đã xảy ra trên đoàn tàu hỏa có lộ trình từ thành phố Mumbai tới Dehradun, miền Bắc Ấn Độ, khiến ít nhất 9 người thiệt mạng, trong đó 4 người chết do bỏng và 5 người chết do ngạt thở. Vụ việc xảy ra chỉ một tuần sau vụ cháy một chuyến tàu đang trong hành trình từ thành phố Bangalore tới Nanded thuộc bang Maharashtra, phía Tây Ấn Độ khiến ít nhất 23 người thiệt mạng.

Dennis Rodman bị chỉ trích vì đi sinh nhật Kim Jong-un

Tiêu điểm - Thế giới 24h qua: Dennis Rodman bị chỉ trích vì đi sinh nhật Kim Jong-un (Hình 2).

Trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình CNN, cựu ngôi sao bóng rổ Rodman được hỏi rằng liệu ông có đưa ra vấn đề một công dân Mỹ bị giam cầm ở Triều Tiên hay không.Tuy nhiên Rodman trả lời một cách gay gắt lan man tới nỗi có lúc người ta tưởng là ông đang trách cứ chính người đang bị giam.

Chuyến thăm của ông Rodman bị các nhóm đấu tranh nhân quyền chỉ trích, với Washington tuyên bố rõ rằng ông không đại diện cho Hoa Kỳ.

Đội mà ông từng thi đấu cùng trong giải NBA sẽ gặp đội Triều Tiên trong một trận giao hữu vào cuối giờ chiều (giờ địa phương) thứ Tư 08/01/2014 ở Bình Nhưỡng để mừng sinh nhật nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

1.000 người Nhật đổ bệnh vì bê bối thực phẩm

Hơn 1.000 người tại Nhật đã đổ bệnh sau khi ăn phải một loại thực phẩm đông lạnh có nhiễm thuốc trừ sâu. Theo tờ Jiji Press, rất nhiều người đã trình báo việc bị nôn mửa, tiêu chảy và các triệu chứng ngộ độc thực phẩm khác sau khi ăn các loại thực phẩm, trong đó có bánh pizza và lasagna (món bột dạng miếng mỏng với cà chua và nước xốt và pho-mát hấp chung) được sản xuất bởi một chi nhánh của Maruha Nichiro Holdings – công ty cung cấp hải sản lớn nhất của Nhật.

C.P (Tổng hợp)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.