CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (HoSE: MWG) vừa công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024 với doanh thu tăng 15% so với cùng kỳ lên 65.621 tỷ đồng.
Trong đó, doanh thu của hai chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh đạt hơn 44.2000 tỷ đồng, tăng hơn 6% so với cùng kỳ và đóng góp nhiều nhất vào doanh thu. Xét theo cơ cấu doanh thu, doanh thu của chuỗi Thế Giới Di Động và Topzone ước đạt 13.517 tỷ đồng, còn Điện Máy Xanh đạt 30.776 tỷ đồng.
Cùng chiều, chuỗi Bách Hóa Xanh lại mang về doanh thu 19.400 tỷ đồng, tăng 42% so với cùng kỳ.
MWG cho biết, hầu hết các ngành hàng đang ghi nhận kết quả kinh doanh khả quan, đặc biệt là sản phẩm điện thoại tiếp tục tăng trưởng doanh số so với tháng liền trước và tivi tăng trưởng 2 chữ số so với tháng 5 nhờ hưởng lợi từ sự kiện bóng đá.
Đáng chú ý, trong quý II/2024, MWG đã đẩy mạnh rà soát và đóng các cửa hàng không đạt hiệu quả.
Mặc dù số điểm bán giảm so với cuối tháng 3 nhưng tổng doanh thu của các chuỗi này tăng hơn 7% so với quý trước. Kết quả của quá trình tái cấu trúc là tăng trưởng doanh thu cửa hàng cũ tích cực, chi phí vận hành tối ưu hơn, dẫn đến gia tăng đáng kể lợi nhuận hoạt động.
So với hồi tháng 5, MWG đã đóng 24 cửa hàng Thế Giới Di Động xuống còn 1.024 cửa hàng; đóng 87 cửa hàng Điện Máy Xanh, xuống còn 2.093 cửa hàng; đóng 45 cửa hàng An Khang, đưa quy mô về 481 cửa hàng.
Tính riêng trong tháng 6, MWG ước doanh thu đạt 13.381 tỷ đồng, đây là mức cao kỷ lục của doanh nghiệp bán lẻ này.
Tổng doanh thu của chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh mang về 7.300 tỷ đồng, tăng 10% so với tháng liền trước.
Với Bách Hóa Xanh, chuỗi này ghi nhận doanh thu 3.600 tỷ đồng, tăng 5% so với cùng kỳ và tăng 3% so với tháng liền trước. Đà tăng đến từ cả hai ngành hàng chính, gồm tươi sống và FMCGs.
Doanh thu bình quân trên mỗi cửa hàng Bách Hóa Xanh trong tháng 6 đạt 2,1 tỷ đồng/cửa hàng và dự kiến tiếp tục cải thiện trong tháng 7.