CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (HoSE: MWG) vừa công bố kết quả kinh doanh 8 tháng đầu năm 2024 với doanh thu 87.967 tỷ, tăng trưởng 15% so với cùng kỳ.
Xét theo cơ cấu doanh thu, doanh thu của chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh ước đạt 58.900 tỷ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ và đóng góp nhiều nhất vào tỉ trọng.
Động lực tăng trưởng đến từ ngành hàng điện thoại với mức tăng trưởng dương theo tháng, cùng với ngành hàng máy lạnh. Ngoài ra, ngành hàng máy tính xách tay chứng kiến mức tăng trưởng hai chữ số trong mùa tựu trường.
Chuỗi Bách Hóa Xanh cũng ghi nhận tích cực khi mang về 26.700 tỷ đồng doanh thu, tăng 38% so với cùng kỳ.
MWG cho biết, quy mô chuỗi siêu thị tiếp tục được mở rộng, số lượng cửa hàng tăng 17 so với cuối tháng trước và tăng 23 so với đầu năm, đạt 1.721 cửa hàng.
Tính đến cuối tháng 8, MWG có 1.023 cửa hàng Thế Giới Di Động (bao gồm Topzone), giảm 5 cửa hàng so với cuối tháng trước. Chuỗi Điện Máy Xanh cũng thu hẹp 3 điểm bán xuống còn 2.031 cửa hàng. Còn chuỗi nhà thuốc An Khang tiếp tục quá trình "khai tử" 61 cửa hàng trong tháng 8 xuống còn 326 nhà thuốc.
Trái chiều, chuỗi EraBlue tại Indonesia đã mở mới 4 cửa hàng, nâng lên 65 cửa hàng.
Tính riêng trong tháng 8, MWG ước doanh thu đạt 11.430 tỷ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước và là mức cao nhất trong vòng 4 tháng của nhà bán lẻ này.
Tổng doanh thu của chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh mang về 7.500 tỷ đồng, tăng 5% so với tháng liền trước.
Với Bách Hóa Xanh, chuỗi này ghi nhận doanh thu 3.600 tỷ đồng, tăng 25% so với cùng kỳ và nhích nhẹ so với tháng liền trước. Đà tăng đến từ cả hai ngành hàng chính, gồm tươi sống và FMCGs.
Doanh thu bình quân trên mỗi cửa hàng Bách Hóa Xanh trong tháng 8 đạt 2,1 tỷ đồng/cửa hàng.
Trên thị trường chứng khoán, tại phiên giao dịch ngày 24/9, mã MWG có nhịp phục hồi nhẹ quanh vùng 68.000 đồng/cổ phiếu. So với hồi đầu năm, thị giá MWG đã tăng tới 60%, từ vùng 42.500 đồng/cổ phiếu.