Thế giới trong ngày, nhìn và suy ngẫm

Thế giới trong ngày, nhìn và suy ngẫm

Thứ 6, 28/12/2012 00:04

Ấm mưu đặt bom tại một nhà ga ở Berlin, cuộc biểu tình kéo dài gần 1 tháng mang tên “chiếm phố Wall” ngày càng căng thẳng…. là những vấn đề nổi cộm nhất trong 2 ngày vừa qua

Thế giới - Thế giới trong ngày, nhìn và suy ngẫm
Cảnh sát Đức hôm 10/10 đã chặn đứng âm mưu của những kẻ phá hoại định kích nổ tại một nhà ga ở Berlin. Được biết, một thiết bị gây nổ đã được tìm thấy ở trong hầm đường tàu điện ngầm. Phát ngôn viên cảnh sát liên bang cho hay các nhân viên đường sắt đã phát hiện thấy thiết bị được cài sẵn giờ nổ cùng 7 chai có chứa chất lỏng gây cháy được nối với một cầu chì. Tuy không gây ra thương vong nhưng vụ việc cũng khiến hệ thống đường sắt tại đây phải trì hoãn.
Thế giới - Thế giới trong ngày, nhìn và suy ngẫm (Hình 2).
Ngày 10/10, hàng nghìn người đã tụ tập quanh chân tượng đài Nữ thần tự do tại thành phố NewYork, Mỹ để tiếp tục cuộc biểu tình đã kéo dài gần 1 tháng nay với tên “Cuộc biểu tình phố Wall”. Cuộc biểu tình mang tên “Chiếm phố Wall” bùng phát hồi tháng 9 có xu hướng lan rộng ra toàn nước Mỹ yêu cầu xóa bỏ tình trạng các doanh nghiệp lớn lũng đoạn nền kinh tế Mỹ. Thống kê của tờ The Atlantic ước tính phong trào này đã và đang xuất hiện tại khoảng 1.000 địa điểm trên toàn quốc.
Thế giới - Thế giới trong ngày, nhìn và suy ngẫm (Hình 3).
Bộ Y tế Ai Cập thông báo 23 người biểu tình đã thiệt mạng và tổng cộng 174 người bị thương trong các vụ đụng độ ngày 9/10 giữa những người biểu tình theo Thiên Chúa giáo ở Ai Cập và lực lượng an ninh tại trung tâm thủ đô Cairo. Trong ảnh là cảnh tượng khóc con của một bà mẹ tại Ai cập. Cậu con trai 17 tuổi của người phụ nữ này là một trong những nạn nhân xấu số trên.
Thế giới - Thế giới trong ngày, nhìn và suy ngẫm (Hình 4).
Cuộc biểu tình bạo động tại Ai cập đã bùng phát một cách dữ dội vào tối ngày 10/10. Đây được coi là cuộc bạo động tồi tệ nhất mang màu sắc tôn giáo xảy ra sau khi nhà lãnh đạo Hosni Mubarak bị lật đổ hồi tháng 2. Được biết, cuộc biểu tình phát xuất từ vụ một nhóm người tấn công vào một nhà thờ Thiên Chúa giáo tại tỉnh Aswan, miền Nam Ai Cập hồi tuần trước. Người biểu tình cho rằng chính quyền quá nhẹ tay với những kẻ tấn công nhà thờ và lo ngại trước sự thể hiện khuynh hướng Hồi giáo bảo thủ của chính quyền
Thế giới - Thế giới trong ngày, nhìn và suy ngẫm (Hình 5).
Ngày 10/10, một bà mẹ ngồi chơi với cậu con trai tại công viên dành cho người già tại Chicago, Mỹ.
Thế giới - Thế giới trong ngày, nhìn và suy ngẫm (Hình 6).
Nằm ở phía tây bắc Botswana trên biên giới giáp Namibia, công viên quốc gia Chobe nổi tiếng khắp Châu Phi với số lượng voi rất lớn (khoảng 50.000 con). Công viên quốc gia Chobe được coi là một trong những nơi để du khách khám phá vẻ đẹp châu Phi hoang dã. Ấn tượng nhất có lẽ phải kể đến chuyến dạo chơi bằng thuyền trên dòng nước yên bình của sông Chobe, dọc theo biên giới giữa Botswana và Namibi vào lúc chạng vạng, khi những đàn chim đầy màu sắc bay rợp trời và những đàn voi chậm chạm lang thang theo bờ sông.
Thế giới - Thế giới trong ngày, nhìn và suy ngẫm (Hình 7).
Một tàu container đã bị mắc cạn tại một bãi đá ngầm ngoài khơi New Zealand, gây rò rỉ dầu. Giới chức nước này lo ngại rằng con tàu có thể bị vỡ và làm rò rỉ nhiều dầu hơn ra biển. Theo giới chức New Zealand cho biết, nếu con tàu bị vỡ, nó có thể làm rò rỉ 1.700 tấn dầu lỏng nặng ra Vịnh Plenty, một trong những địa điểm thu hút đông du khách nhất của New Zealand.

Thủy Bình


Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.