Thẻ khách hàng thân thiết: “Tuyệt chiêu” để tồn tại

Thẻ khách hàng thân thiết: “Tuyệt chiêu” để tồn tại

Vương Thị Thảo

Vương Thị Thảo

Thứ 2, 21/05/2018 16:28

Tăng cường kết nối chăm sóc khách hàng thân thiết luôn là bí quyết thành công của các doanh nghiệp bán lẻ. Đó là lý do vì sao, hầu hết các doanh nghiệp lớn như đều lựa chọn phương pháp phát hành thẻ khách hàng hay thẻ thành viên và khác biệt với “một chút biến hoá” là tuyệt chiêu để nổi bật và dẫn đầu.

Chị Kim Ngân đã từ chối khi cửa hàng thời trang ngỏ ý mời chị mở một chiếc thẻ khách hàng. Lý do không chỉ bởi thẻ đó chỉ khi tích điểm đạt tới 10 triệu đồng mới bắt đầu được giảm giá mà còn bởi chị đã có quá nhiều thẻ và không thấy cần thiết phải thêm một chiếc thẻ không có hiệu quả ngay.

Thẻ khách hàng thân thiết: “Tuyệt chiêu” để tồn tại

 

Trên thực tế, một chiếc thẻ khách hàng thân thiết có thể tạo cho doanh nghiệp cơ hội giữ chân khách hàng, quản lý thông tin khách hàng, tăng doanh số, có thêm khách hàng mới hay quảng cáo thương hiệu… Chính vì vậy, khuyến khích khách hàng làm thẻ thành viên với các chương trình hấp dẫn như hưởng ưu đãi độc quyền, tích điểm sau mỗi lần sử dụng, hoàn lại tiền vào thẻ khi mua đến một mức nhất định... là các cách phổ biến được hầu hết doanh nghiệp sử dụng. Thế nhưng, hầu hết các doanh nghiệp lại bị hạn hẹp trong giới hạn sử dụng dịch vụ của thương hiệu mình. Và vì thế, chiếc ví của khách hàng ngày càng có nguy cơ bị phình to bởi hàng trăm doanh nghiệp, ai cũng muốn thẻ của mình có chỗ trong chiếc ví của khách hàng.

Thẻ khách hàng thân thiết: “Tuyệt chiêu” để tồn tại  (Hình 2).

 

Trong cuộc đua này, một chiếc thẻ đang nhiều tính năng, có giá trị thực tế và cơ hội sử dụng đa dạng là điều mà chị Ngân hay người tiêu dùng nói chung mong muốn. Nổi bật “ghi điểm” trên thị trường sẽ phải kể đến “siêu thẻ VinID” khi mang đến cho khách hàng cơ hội trải nghiệm tại hơn 1.200 siêu thị VinMart và VinMart+, hàng chục siêu thị điện máy VinPro… Thậm chí, khách có thể tích điểm khi thanh toán cho kỳ nghỉ tại hệ thống khách sạn 5 sao đáng mơ ước Vinpearl, vui chơi giải trí Vinpearlland, hệ thống Y tế Vinmec, hệ thống giáo dục Vinschool hay chuỗi ẩm thực cao cấp Almaz… Và đương nhiên, khách mua sắm trên trang thương mại điện tử Adayroi.com thì cũng được “ưu ái” thẻ VinID để tích điểm, thanh toán nhanh chóng và tiện lợi.

Thẻ khách hàng thân thiết: “Tuyệt chiêu” để tồn tại  (Hình 3).

 

Chiếc thẻ “vạn năng” với khả năng cộng gộp tất cả tiện ích trong một từ thẻ được đi từ sự thấu hiểu mọi nhu cầu của khách hàng cùng mạng lưới kinh doanh đa ngành, đa lĩnh vực. Nếu như thông thường, một chiếc thẻ khách hàng khách cho một ngành hàng nhất định thì có khi hàng tháng vẫn không có cơ hội sử dụng. Riêng với VinID, việc sử dụng gần như là mỗi ngày, thậm chí nhiều hơn.

Không ngừng lại ở đó, khi sự giao thoa trong kinh doanh đang ngày càng mạnh mẽ hơn thì “tuyệt chiêu” này đang được nhiều ngành nghề áp dụng linh hoạt, các doanh nghiệp đã biết liên kết lại để cùng tận dụng những lợi thế của nhau.

Thẻ khách hàng thân thiết: “Tuyệt chiêu” để tồn tại  (Hình 4).

 

Gần đây nhất, cái bắt tay giữa Vingroup và ngân hàng Quân đội MB để cho ra mắt thẻ liên kết ViniD MB Visa được giới chuyên môn trong lĩnh vực tài chính ngân hàng đánh giá là bước đi khôn ngoan của 2 thương hiệu lớn. Sự kết hợp đã mang lại lợi ích vượt trội giữa khối lượng khách hàng khổng lồ của cả hai đơn vị cùng chung tiện ích.

VinID MB Visa được khẳng định là “thẻ khách hàng thân thiết đầu tiên tại Việt Nam hội tụ “2 trong 1” vừa có tính năng tích điểm, tiêu điểm trong toàn bộ hệ sinh thái các sản phẩm - dịch vụ của Vingroup; vừa cho phép người dùng có thể thực hiện các giao dịch chi tiêu tín dụng, thanh toán qua quầy, internet, ATM, POS… trong nước và quốc tế.

Thậm chí, tính ưu việt của VinID MB Visa còn được MB nhấn mạnh là sẽ được thể hiện rõ nét hơn nếu khách hàng sử dụng ứng dụng ngân hàng di động MB Mobile app.

Khi ngành bán lẻ đang cảm nhận rõ sức lan toả của thương mại điện tử, khi ngành ngân hàng đang thừa hưởng thành tựu từ cuộc cách mạng 4.0 thì những sự kết hợp như thế này chính là cách giúp các doanh nghiệp trụ vững hơn, kết nối tốt hơn và tận dụng được “data” khách hàng tốt hơn.

Thu Hà

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.