Thêm một bang của Mỹ chấp nhận hợp pháp hóa cần sa

Thêm một bang của Mỹ chấp nhận hợp pháp hóa cần sa

Trần Danh Tuyên

Trần Danh Tuyên

Chủ nhật, 10/03/2019 09:29

Hạ viện bang New Mexico của Mỹ hôm 7/3 vừa qua đã bỏ phiếu hợp pháp hóa cần sa để phục vụ mục đích giải trí, một động thái có thể khiến bang này trở thành bang thứ 11 của Mỹ cho phép bán cần sa chỉ vì mục đích tiêu khiển, giống như rượu.

Sau khi bỏ phiếu với tỉ lệ sít sao (36-34) vào tối 7/3 cùng với cuộc tranh luận kéo dài 3 giờ đồng hồ, Hạ viện bang New Mexico đã quyết định cho phép người dân của bang này, với điều kiện trên 21 tuổi, được phép mua, sở hữu và sử dụng cần sa.

Nếu Thượng viện phê chuẩn dự luật số 356 liên quan tới cần sa, họ có thể sẽ tạo ra một khung bán lẻ tương tự như ở Washington và Colorado. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên ở Mỹ mà một dự luật về cần sa được ra đời để phục vụ mục đích thiết lập các cơ sở bán lẻ do chính quyền vận hành.

Tiêu điểm - Thêm một bang của Mỹ chấp nhận hợp pháp hóa cần sa

Cần sa sẽ được hợp pháp hóa tại bang New Mexico, Mỹ vì mục đích giải trí.

Một số doanh nghiệp tư nhân có thể được phép bán cần sa cho mục đích giải trí theo đúng quy định của luật, nếu không có các cửa hàng quốc doanh hoạt động trong vòng 40km. Theo dự luật, mọi người sẽ được phép sở hữu không quá một ounce cần sa (tương đương với khoảng 28,3gram) trong một thời điểm và sẽ không được phép trồng cần sa trong nhà trừ khi chứng minh được rằng nó được sử dụng cho mục đích y tế.

Theo các nhà phân tích ngân sách nhà nước, một thị trường cần sa hợp pháp ở New Mexico sẽ tạo ra ít nhất 9 triệu USD doanh thu thuế trong năm đầu tiên bán hàng, tăng lên ước tính 90 triệu đô la vào năm 2023, tờ The Hill cho hay.

Áp dụng các biện pháp tương tự như trong bán thuốc lá và rượu, thuế cao tới 17% sẽ được đánh vào việc bán cần sa, nhiều hãng tin cho hay.

Xem thêm: Hi hữu: Trục xuất hành khách vừa lên máy đã cầu tai nạn

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.