Thêm nhiều địa phương triển khai cho học sinh nghỉ học sau Tết

Thêm nhiều địa phương triển khai cho học sinh nghỉ học sau Tết

Lương Quốc Tiệp

Lương Quốc Tiệp

Thứ 2, 15/02/2021 17:25

Tính đến chiều 15/2, thêm nhiều địa phương thông báo cho học sinh tạm dừng đến trường sau dịp nghỉ Tết Nguyên đán, triển khai học online vì dịch Covid-19.

Vietnamnet đưa tin, chiều 15/2, cáo tại cuộc họp trực tuyến của Thường trực Chính phủ với Ban chỉ đạo quốc gia về phòng, chống Covid 19, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh cho biết Hà Nội sẽ cho học sinh nghỉ học đến hết tháng 2 để phòng dịch Covid-19.

Cũng trong hôm nay, sở GD-ĐT tỉnh Bình Dương cũng có văn bản về việc cho trẻ em, học sinh, sinh viên nghỉ học để phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, học sinh mầm non, tiểu học ở Bình Dương nghỉ học đến hết ngày 28/2 và đi học lại từ ngày 1/3.

Học sinh, học viên trung học cơ sở, THPT, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, các trung tâm ngoại ngữ, tin học nghỉ học hết ngày 21/2, đi học lại vào ngày 22/2.

Trong thời gian này, sở GD-ĐT yêu cầu các trường tổ chức học trực tuyến.

Theo Zing, sở GD&ĐT Bình Phước cũng có thông báo tiếp tục cho học sinh các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT, học viên và sinh viên trên địa bàn tỉnh được nghỉ học hết ngày 21/2 để phòng, chống dịch Covid-19.

Đối với trường Chính trị tỉnh và Cao đẳng Bình Phước, học viên, sinh viên trở lại học tập trung theo kế hoạch từ ngày 22/2.

Trong thời gian tạm nghỉ, các cơ sở giáo dục của tỉnh sẽ thực hiện việc dạy và học trực tuyến.

Nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, UBND tỉnh Bình Thuận cũng ra công văn tiếp tục cho học sinh các cấp trên địa bàn tỉnh nghỉ học đến hết ngày 21/2.

Để phòng, chống dịch Covid-19, sở GD&ĐT Thanh Hóa quyết định cho học sinh tiếp tục nghỉ hết ngày 20/2.

Các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh sẽ chủ động bố trí cán bộ, giáo viên, nhân viên trực tại trường, vệ sinh cảnh quan, tham gia sinh hoạt chuyên môn và thực hiện các nhiệm vụ khác khi được phân công.

Trước đó, TP.HCM và nhiều địa phương cũng đã ra quyết định cho học sinh ngừng đến trường đến hết tháng 2, tổ chức học trực tuyến để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Cụ thể, học sinh TP.HCM nghỉ học ở trường hết tháng 2/2012, chuyển sang học trực tuyến.

Ở khu vực phía Bắc, Hải Dương cho học sinh học trực tuyến từ 17/2 đến khi có thông báo mới.

Còn sở GD&ĐT Cần Thơ, Ngày 9/2 có công văn thông báo cho trẻ mầm non nghỉ cho đến khi có thông báo mới, còn học sinh phổ thông học trực tuyến tại nhà.

Sở này yêu cầu các phòng GD&ĐT, đơn vị trực thuộc và trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên quận, huyện, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

Các trường phổ thông rà soát, chuẩn bị điều kiện cần thiết, cập nhật kế hoạch để tiếp tục duy trì việc dạy và học theo hình thức trực tuyến, học tập tại nhà ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán cho đến khi có thông báo mới.

Quốc Tiệp (t/h)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.