Thi đấu mờ nhạt và liên tục phạm lỗi thô bạo, Quế Ngọc Hải liệu còn xứng đáng lên ĐTQG?

Thi đấu mờ nhạt và liên tục phạm lỗi thô bạo, Quế Ngọc Hải liệu còn xứng đáng lên ĐTQG?

Uông Đàm Linh
Thứ 5, 23/05/2019 | 15:41
0
Trong thời gian qua, trung vệ Quế Ngọc Hải đã đánh mất đi chính mình khi thi đấu mờ nhạt và thường xuyên thực hiện những tình huống vào bóng thô bạo. Trước phong độ tệ hại cùng lối đá "chém đinh, chặt sắt", liệu rằng ở thời điểm hiện tại, anh có xứng đáng được khoác màu áo ĐTQG?

Sau kỳ Asian Cup 2019 thành công khi góp một phần sức lực giúp ĐTQG Việt Nam giành quyền vào tứ kết, Quế Ngọc Hải trở về nước với nhiều kỳ vọng nơi NHM. V.League 2019, chia tay với đội bóng đá dìu dắt anh từ khi chập chững vào nghề và làm nên tên tuổi của mình là SLNA, Ngọc Hải chính thức đầu quân cho đội bóng thủ đô Viettel với phí lót tay cực khủng 3 tỷ/năm.

NHM bóng đá Việt Nam nói chung và các CĐV của Viettel nói riêng rất kỳ vọng vào bản hợp đồng bom tấn này. Tuy nhiên, suốt thời gian qua, những gì mà đội trưởng của ĐTQG Việt Nam làm được cho đội bóng mới lại không nhiều. Cụ thể, Quế Ngọc Hải làm thì ít mà phá thì nhiều khi anh bị treo giò đến 5 trận sau 10 vòng đấu do pha vào bóng thô bạo với đồng nghiệp bên kia chiến tuyến.

Chứng kiến màn trình diễn thảm họa của Ngọc Hải trong màu áo mới, một số CĐV thẳng thắng nhận định ở thời điểm hiện tại, tân binh của Viettel không đủ trình độ và tư cách để khoác lên mình màu áo của ĐTQG. Thay vì những pha xử lý đẳng cấp như thường lệ trong màu áo ĐTQG, Ngọc Hải dường như đã đánh mất chính mình và trở lại "kiếp tiều phu". 

Thể thao - Thi đấu mờ nhạt và liên tục phạm lỗi thô bạo, Quế Ngọc Hải liệu còn xứng đáng lên ĐTQG?

Dù phong độ không tốt cùng những pha vào bóng thô bạo nhưng Quế Ngọc Hải vẫn là một trong những trung vệ tốt nhất ở ĐTQG thời điểm hiện tại.

Ngay ở vòng đầu khai màn, trung vệ Quế Ngọc Hải, tân binh của Viettel có tình huống vào bóng cầu thủ Dominik Schmitt bên phía SHB Đà Nẵng khiến cầu thủ này gãy xương sườn. Tiếp đến, ở vòng 3, đội trưởng của ĐTQG Việt Nam lại đạp vào ống đồng Văn Kiên bên phía Hà Nội FC. Dù không phải nhận án phạt trên sân nhưng sau đó Ngọc Hải đã bị Ban Kỷ luật VFF treo giò 4 trận.

Qua những màn trình diễn mờ nhạt cùng lối chơi ác ý, nhiều người đặt ra nghi vấn rằng liệu triệu tập Ngọc Hải tham dự King's Cup 2019 có hợp lý?

Tuy nhiên, công bằng mà nói, ở thời điểm hiện tại, Quế Ngọc Hải là một trong những trung vệ tốt của bóng đá Việt Nam thời gian qua. Nếu không có sự chắc chắn của anh thì ĐTQG Việt Nam đã nhiều lần phải đối mặt với những tình huống tấn công cực kỳ nguy hiểm của đối phương.

Ở thời điểm hiện tại, có vẻ như, trung vệ của CLB Viettel đang lúng túng trong việc tranh cướp bóng quyết liệt hay nhẹ nhàng. Cũng có thể, khi chuyển về CLB mới, Ngọc Hải muốn nhanh chóng khẳng định bản thân cùng với cái mác "thương vụ bom tấn" khiến anh gặp áp lực nặng nề. Vậy nên, càng muốn thể hiện mình Ngọc Hải càng mắc phải những sai lầm dẫn đến phải thực hiện những tình huống phạm lỗi.

Việc Ngọc Hải có xứng đáng được triệu tập lên tuyển không? với những gì đã làm được tại AFF Suzuki Cup hay Asian Cup, anh hoàn toàn xứng đáng. Dù có mắc phải những sai lầm nhưng Quế Ngọc Hải vẫn là một trung vệ cứng, có bản lĩnh của bóng đá Việt Nam. Anh là trụ cột, là chỗ dựa vững chắc cho những người đồng đội trẻ tuổi tự tin thi đấu nên việc có triệu tập anh hay không thì chúng ta không thể biết và có quyền quyết định. Hãy để người có chuyên môn, hiểu rõ các học trò của mình nhất là HLV Park Hang-seo suy nghĩ và đưa ra lựa chọn cuối cùng.  

ĐTQG Việt Nam không còn suất tham dự World Cup 2022?

Thứ 5, 23/05/2019 | 14:21
Theo thông báo mới nhất của FIFA, tại World Cup 2022 vẫn giữ nguyên số đội tham dự là 32 thay vì 48 đội như đã đề xuất trước đó. Với quyết định này, cơ hội đến với ngày hội bóng đá danh giá nhất hành tinh của ĐTQG Việt Nam đang ngày càng thu hẹp.

ĐTQG Việt Nam và thực trạng thừa thủ môn, thiếu tiền đạo

Thứ 4, 22/05/2019 | 21:00
Trong thời gian gần đây, ĐTQG Việt Nam đang gặp phải một thực trạng khiến HLV Park Hang-seo khá đau đầu để tìm cách giải quyết. Đó là việc chúng ta đang "khủng hoảng thừa" thủ môn nhưng thực sự thiếu tiền đạo.

King's Cup 2019 và cơ hội gần như bằng không cho các tân binh?

Thứ 5, 23/05/2019 | 08:46
Với quãng thời gian tập trung cực ngắn, cùng với tính chất khá quan trọng dù chỉ là một giải đấu giao hữu, nên nhiều khả năng HLV Park Hang-seo sẽ ưu tiên sử dụng những cầu thủ đã gắn bó với ông trong suốt thời gian qua mà không triệu tập các tân binh.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

HLV Kim Sang Sik trở thành tân HLV ĐT Việt Nam

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:54
LĐBĐ Việt Nam mới đây đã công bố danh tính tân HLV trưởng ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam thay thế cho HLV tiền nhiệm Philippe Troussier.

Thua ngược U23 Iraq, U23 Indonesia mất vé đến thẳng Olympic Paris 2024

Thứ 6, 03/05/2024 | 01:20
Đoàn quân của HLV Shin Tae Yong đã thất thủ với tỉ số 1-2 trước U23 Iraq dù cho họ mới là đội dẫn trước.

Dortmund "đá đểu" Ten Hag, muốn M.U xin lỗi Sancho?

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:58
Dòng trạng thái mới đây của Borussia Dortmund trên MXH về Jadon Sancho, dường như còn có ý muốn "đá xoáy" M.U và HLV Ten Hag.

HLV Kim Sang Sik rất gần với chiếc ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam

Thứ 5, 02/05/2024 | 18:18
Dù LĐBĐ Việt Nam (VFF) chưa công bố, thế nhưng gần như chắc chắn HLV Kim Sang Sik sẽ ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam.

Indonesia nhập tịch thủ thành từng khiến Messi ôm hận

Thứ 5, 02/05/2024 | 17:51
Indonesia nhập tịch thành công thủ môn Maarten Paes người đang thi đấu cho FC Dallas tại giải nhà nghề Mỹ - MLS
     
Nổi bật trong ngày

Dortmund "đá đểu" Ten Hag, muốn M.U xin lỗi Sancho?

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:58
Dòng trạng thái mới đây của Borussia Dortmund trên MXH về Jadon Sancho, dường như còn có ý muốn "đá xoáy" M.U và HLV Ten Hag.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".