Thí sinh Thái Nguyên lại cưỡi xe bọc thép đi thi

Thí sinh Thái Nguyên lại cưỡi xe bọc thép đi thi

Thứ 4, 10/07/2013 11:19

Sáng nay (10/7), mưa lớn hàng giờ đồng hồ khiến hầu hết các tuyến đường thuộc TP Thái Nguyên đều bị ngập úng. Nhiều đoạn đường trên trục Hoàng Văn Thụ, Lương Ngọc Quyến và đường Ngô Quyền... ngập sâu tới 70cm, Nhưng hơn 1 vạn thí sinh vẫn đến điểm thi an toàn.

Trên các trục đường chính của Thái Nguyên, các lực lượng chức năng đã tích cực hỗ trợ thí sinh đến điểm thi. PGS - TS Đặng Kim Vui - Giám đốc Đại học Thái Nguyên, Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2013 (ĐH Thái Nguyên) - cho biết: Dựa trên các yếu tố thời tiết khách quan đã diễn ra trong đợt 1 của kỳ thi, nhằm đảm bảo các điều kiện tốt nhất cho các thí sinh tham dự đợt 2 tại Hội đồng thi ĐH Thái Nguyên, Giám đốc, Chủ tịch Hội đồng thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2013 ĐH Thái Nguyên đã thông báo đến các đơn vị và đăng trên website của trường về những vấn đề cần lưu ý.

Trong đó, yêu cầu các đơn vị phải thường xuyên cập nhật thông tin, nắm bắt tình hình và có phương án xử lý linh hoạt các yếu tố bất thường có thể xảy ra, đặc biệt là điều kiện khách quan do thời tiết gây ra, nhằm tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các thí sinh đến các Hội đồng thi.

Đồng thời có trách nhiệm báo cáo với thường trực Hội đồng tuyển sinh các nội dung đã triển khai thực hiện, cũng như các trường hợp không đủ thẩm quyền giải quyết để kịp thời xử lý. Đề nghị các thí sinh cần chủ động sắp xếp thời gian và lộ trình hợp lý để đến tham dự đợt 2 của kỳ thi, bố trí chỗ ăn, nghỉ gần với các địa điểm dự thi như trong giấy báo dự thi.

Sáng nay, ĐH Thái Nguyên đã phối hợp chặt chẽ cùng các cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang, huy động các phương tiện như xe ô lội nước, xe cứu hộ đưa thí sinh qua đoạn đường bị ngập úng, đến phòng thi kịp thời gian.

Ngay từ 6.00, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã đưa 4 xe thiết giáp và 1 xe ô tô 45 chỗ đến các điểm ngập úng như cổng Trường Đại học Sư phạm; khu vực Đại học Thái Nguyên để đưa các thí sinh đến các điểm thi kịp giờ.

Lực lượng Cảnh sát giao thông đã có mặt kịp thời phân luồng, tránh ùn tắc giao thông cục bộ và hỗ trợ thí sinh đến các điểm thi. Theo báo cáo của 21 Hội đồng coi thi, không có trường hợp thí sinh đến muộn giờ thi.

Sáng nay, có thêm 66 thí sinh bỏ thi. Những trường hợp này chủ yếu là do hôm trước không làm được bài nên bỏ thi. Kỳ thi vẫn được tổ chức theo đúng kế hoạch đề ra.

Một số hình ảnh thí sinh đến trường thi sáng nay tại Thái Nguyên:

Miền bắc - Thí sinh Thái Nguyên lại cưỡi xe bọc thép đi thi
Thí sinh và người nhà cùng đội mưa đi thi

Miền bắc - Thí sinh Thái Nguyên lại cưỡi xe bọc thép đi thi (Hình 2).

 Thí sinh lội nước đến điểm thi

Miền bắc - Thí sinh Thái Nguyên lại cưỡi xe bọc thép đi thi (Hình 3).
Cảnh sát 113 Thái Nguyên tham gia đưa thí sinh đi thi

Miền bắc - Thí sinh Thái Nguyên lại cưỡi xe bọc thép đi thi (Hình 4).

Sinh viên tình nguyện đội mưa tham gia phân luồng giao thông

 Miền bắc - Thí sinh Thái Nguyên lại cưỡi xe bọc thép đi thi (Hình 5).

Xe cứu hộ đưa đón xe người nhà thí sinh đưa con em đi thi

Miền bắc - Thí sinh Thái Nguyên lại cưỡi xe bọc thép đi thi (Hình 6).
Để người và phương tiện giao thông không bị rơi xuống cống, ngành giao thông vận tải đã dựng rào chắn tại các điểm ngập lụt và phân công người người đứng túc trực tại chỗ

Theo Ngọc Chuẩn - Thúy Hằng (Giáo dục thời đại)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.