Thí sinh thủ khoa khối B ở Phú Thọ bật mí việc học đạt điểm cao

Thí sinh thủ khoa khối B ở Phú Thọ bật mí việc học đạt điểm cao

Vũ Xuân Giang

Vũ Xuân Giang

Thứ 4, 11/07/2018 16:27

Lê Bá Hoàng là thí sinh duy nhất ở tỉnh Phú Thọ đạt điểm cao nhất trong kỳ thi THPT Quốc Gia 2018 với tổng số điểm là 29,55 điểm.

Ngày 11/7, Sở GD&ĐT tỉnh Phú Thọ đã công bố điểm thi THPT Quốc Gia năm 2018. Trong đó, toàn tỉnh có 13.000 thí sinh tham gia kỳ thi. Đại đa số phổ điểm chủ yếu tập trung ở mức trung bình khá.

Tuy nhiên, tại tỉnh đã xuất hiện thí sinh đạt thủ khoa khối B với tổng số điểm là 29,55 điểm. Đây được xem là thí sinh duy nhất đạt số điểm cao.

Theo đó, thí sinh này là Lê Bá Hoàng (lớp 12 chuyên Toán trường THPT chuyên Hùng Vương). Bá Hoàng từng được biết đến là thí sinh đạt điểm cao trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 thuộc khối chuyên Toán trường THPT Chuyên Hùng Vương – Phú Thọ.

Say sưa với khối tự nhiên từ khi còn rất nhỏ

Ngay từ khi còn nhỏ, Lê Bá Hoàng đã được nhận xét là một cậu bé chăm học và có niềm đam mê mãnh liệt với các bộ môn khối A.. Với nhiều năm đạt học sinh giỏi toàn diện, Bá Hoàng được bạn bè quý mến về sự hiếu học.

“Từ nhỏ, em đã thích những bộ môn tính toán. Sau này lớn lên, được các thầy cô dạy dỗ, chỉ bảo niềm đam mê với các bộ môn khối A lại càng nhân lên. Nên sau khi kết thúc cấp 2, em đã đăng ký vào chuyên Toán của trường THPT Chuyên Hùng Vương. Và cũng thật bất ngờ, em đã là một trong những bạn đạt điểm cao trong đợt thi lần này”, Hoàng vui vẻ tâm sự.

Trong suốt quá trình học tập tại trường chuyên Hùng Vương, Bá Hoàng luôn là cậu học trò chăm ngoan và dành nhiều thời gian cho việc học tập các môn khối tự nhiên. 

Thí sinh thủ khoa khối B ở Phú Thọ bật mí việc học đạt điểm cao

Lê Bá Hoàng thí sinh duy nhất ở Phú Thọ đạt 29,55 điểm khối B.

Tại kỳ thi THPT năm nay, Bá Hoàng nhận định đề thi có sự phân loại rất cao. Đặc biệt là môn Toán. Nếu thí sinh không nắm chắc kiến thức và chăm chỉ luyện đề thì sẽ khó có thể đạt điểm cao.

“Năm nay, đề thi khá khó đối với các thí sinh. Đề thi phân loại khá rõ rệt, đặc biệt là từ câu 41 đến câu 50. Những câu này đòi hỏi phải tập trung cao độ mới có thể làm tốt”, Bá Hoàng nhận định.

Nói về môn Hóa học, đây là môn Bá Hoàng đạt điểm tuyệt đối trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018, em nhận định: “Nhìn chung, các môn thi năm nay đều có sự phân loại sắc nét cho thí sinh. Môn Hóa học cũng không ngoại lệ. Từ 30 câu đầu, thí sinh có thể dễ dàng lấy được điểm. Nhưng với những câu sau, đặc biệt là 5 câu cuối thì người làm phải có kiến thức chắc mới có thể giải được. Đối với em, 5 câu cuối mỗi câu em mất tầm 5 phút để giải, còn các câu khác thì hầu như không đến”.

Trước đó, trong kỳ khảo sát chất lượng đầu tiên của trường, Bá Hoàng vươn lên vị trí đứng đầu với tổng điểm 30 cho 3 môn Toán - Lý - Hóa. Lớp 11-12, chàng trai này tiếp tục dẫn đầu trường và toàn tỉnh về kết quả thi khảo sát THPT Quốc gia.

Thường xuyên luyện tập đề để có kiến thức sâu

Là thí sinh đạt điểm cao nhất tại tỉnh Phú Thọ với khối B., Lê Bá Hoàng đã có những chia sẻ rất thú vị về phương pháp học tập của bản thân.

Theo Bá Hoàng, học hay làm bất cứ việc gì thì điều tiên quyết vẫn là niềm đam mê. Cần đam mê với bộ môn mà mình theo học thì mới có thể thành công.

“Khi học tập, em luôn lựa chọn phương pháp học tập phù hợp nhất với bản thân. Trong đó, ở những năm phổ thông, em thường vận dụng phương pháp học hiện đại như Mind map, đọc nhanh... Em xác định mục tiêu cao nhất là học tốt nên không bị phân tâm bởi những việc khác”, Bá Hoàng cho hay.

Nói thêm về môn Hóa học, Bá Hoàng cho rằng, với bộ môn này cần phải có thời gian nghiên cứu, thường xuyên lên các thư viện tìm đọc sách và vào phòng thí nghiệm của trường để tìm hiểu về kết hợp giữa các chất hóa học.

“Em thường xuyên tìm kiếm những loại sách về hóa học để đọc và tìm hiểu. Ngoài ra, em cũng hay đến phòng thí nghiệm dưới sự hướng dẫn của thầy cô trong việc tìm hiểu về sự kết hợp giữa các chất, viết phương trình, tính toán về phần trăm giữa các chất với nhau”, Bá Hoàng nói.

Theo Hoàng, một lý do khác giúp em đạt thành tích cao trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018 là sự dạy dỗ của thầy cô. “Em luôn được chỉ dẫn, rèn luyện những phương pháp học hiện đại, nhất là quy trình học phân hóa sâu mà trường tổ chức. Mỗi buổi chiều, chúng em được học phân hóa theo các khối mình đăng ký, được đào sâu kiến thức. Thầy cô rèn cho em cách làm bài, kinh nghiệm đọc đề, xử lý đề thi sao cho hiệu quả nhất”, nam sinh nói. 

Với mức điểm như thế này, Bá Hoàng hy vọng mình sẽ có thể trúng tuyển vào ngành Bác sĩ đa khoa của trường đại học Y Hà Nội.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.