Thị trường bán lẻ cao cấp tại châu Á TBD đang chững lại

Thị trường bán lẻ cao cấp tại châu Á TBD đang chững lại

Thứ 5, 26/11/2015 20:26

Theo báo cáo mới nhất của CBRE, trong khi nhu cầu về phân khúc bán lẻ cao cấp trong khu vực đang chững lại, thì đồng thời một xu hướng mới đang được hình thành.

Theo báo cáo mới nhất của CBRE thì tương lai của các phân khúc bán lẻ cao cấp tại châu Á Thái Bình Dương sẽ có nhiều thay đổi, nhu cầu mới đang điều chỉnh các yêu cầu của người thuê, cho thấy rằng trong khi nhu cầu về phân khúc bán lẻ cao cấp trong khu vực đang chững lại, thì đồng thời một xu hướng mới đang được hình thành và trở thành sự kích cầu chắc chắn trong những năm sắp tới.

Kinh doanh - Thị trường bán lẻ cao cấp tại châu Á TBD đang chững lại

Tại Việt Nam, các phân khúc thị trường bán lẻ cao cấp hiện đang chiếm khoảng 44%.

Sự quảng cáo quá tải của các thương hiệu lớn hình thành nhu cầu tìm kiếm sự khác biệt. Cùng với đó các thương hiệu sang trọng vừa túi tiền có nhu cầu thuê mặt bằng cao.

Hầu hết các nhà bán lẻ cao cấp đang hình thành tại châu Á Thái Bình Dương, tại hai thị trường chính đó là Trung Quốc 89% và Hồng Kông 81%. Tuy nhiên, sau nhiều năm phát triển nhanh chóng, hai thị trường này cũng đang dần đạt tới điểm bão hòa.

"Phân khúc bán lẻ cao cấp chiếm một phần ba doanh số bán hàng trên toàn cầu trong năm 2014, khu vực châu Á Thái Bình Dương là một khu vực quan trọng cho các thương hiệu cao cấp quốc tế với các thị trường trọng điểm như Trung Quốc, Hồng Kông, Nhật Bản, Singapore, Hàn Quốc và Đài Loan. Tuy nhiên, giai đoạn phát triển mạnh của các nhà bán lẻ cao cấp tại khu vực này đang dần đi đến hồi kết", nhận xét của Tiến sĩ Henry Chin, Trưởng phòng Nghiên cứu, CBRE châu Á Thái Bình Dương.

"Sự bão hòa quá mức, chi phí tăng, doanh thu giảm, đặc biệt ở Hồng Kông do nền kinh tế đang bị chững lại tại Trung Quốc, đã khiến các nhà bán lẻ phải chú ý tới việc củng cố lại các hệ thống cửa hàng hiện có và kìm tốc độ mở rộng vào các thị trường mới để tập trụng vào hiệu suất điều hành", Tiến sĩ Chin chia sẻ.

CBRE đã xác định được ba xu hướng mới sẽ làm giảm được các ảnh hưởng tiêu cực đồng thời làm tăng nhu cầu mới cho thị trường bán lẻ.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.