Xu hướng kiếm tiền từ internet (MM) hiện nay đã trở nên
“hot” hơn bao giờ hết. Ảnh Techinasia
Trong khi publisher chính thống là những nhà xuất bản, nhưng website đã thành danh, có lượng người đọc trung thành nhất định và sức phát triển đã bão hòa, thì publisher không chính thống hay “50/50” lại là loại hình publisher đang cực kỳ phát triển thời gian gần đây.
Có thể tạm hiểu, publisher không chính thống là dạng website không được cấp phép, hoạt động tự phát. Mục tiêu hoạt động của publisher dạng này là lập các chuyên mục, các câu chuyện giật gân để giật tít, câu view, nội dung không có tính định hướng. Tiềm năng của dạng này khá lớn, thế nên không khó hiểu khi publisher không chính thống “mọc lên như nấm sau mưa” thời gian gần đây.
Trong khi đó, “50/50” là dạng web đã được cấp phép, hoặc mượn danh tổ chức được cấp phép để phát triển các chuyên trang trên Internet. Các publisher dạng này định hướng đến việc đăng tải các thông tin hấp dẫn, hữu ích để tăng lượng truy cập, với đối tượng chủ yếu là phụ nữ và giới trẻ.
Đây là 2 loại hình publisher mới nổi, có sự cạnh tranh khá cao về người dùng cũng như nội dung. Nhưng tựu chung lại, chúng đều là “mỏ vàng” để kiếm tiền từ Google AdSense. Ngược lại, AdSense cũng gần như là phương thức kiếm tiền chính của các nhà xuất bản ở 2 dạng này. Thế nên làm sao để tối ưu doanh thu, bổ sung thêm doanh thu từ nhiều nguồn, tăng lượng người dùng là bài toán cần được giải đáp đối với chủ nhà xuất bản nói trên.
Trước nhu cầu này của giới publisher, Netlink - đối tác Google AdSense được công nhận đầu tiên và duy nhất của Google tại nước ta sẽ tổ chức hội thảo "How to become a Premium Publisher?". Tại đây, các publisher sẽ được nghe tư vấn, bàn luận về các xu hướng và chia sẻ các câu chuyện của bạn với đội ngũ tối ưu AdSense của Netlink, được nghe Top Contributo