Thiết bị đeo tay thông minh đang được xem là một thị trường giàu tiềm năng và được nhiều nhà sản xuất hướng đến. Trong quý I của năm 2017, Apple Watch giành được vị trí dẫn đầu nhưng sang quý II, Xiaomi đã vượt lên giành lấy vị trí này.
Sang quý III năm nay, Apple Watch lại một lần nữa giành lại ngôi vị đầu bảng với khoảng 3,9 triệu chiếc Apple Watch được bán ra thị trường. Đây là con số theo báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường Strategy Analytics.
CEO của Apple, Tim Cook cho biết Apple Watch đã trở thành thương hiệu đồng hồ số 1 thế giới với mức độ hài lòng của khách hàng là 97%. GSMArena cũng đưa ra báo cáo tương tự. Với 3,9 chiếc Apple Watch bán ra, Apple chiếm 23% thị phần thị trường thiết bị đeo thông minh, Xiaomi bán được 3,6 triệu chiếm 21% và Fitbit bán được 3,5 triệu chiếm 20%. Vị trí thứ 4 thuộc về Huawei còn Samsung nằm ở vị trí số 5.
Cú lội ngược dòng này của Apple được tạo ra nhờ việc phát hành dòng sản phẩm Apple Watch Series 3. Sản phẩm này có thêm nhiều tính năng mới, tập trung nhiều hơn vào theo dõi sức khỏe và thể chất. Apple Watch Series 3 được cải thiện tính năng đo nhịp tim, do đó có thể cảnh báo nếu nhịp tim bạn có dấu hiệu tăng lên khi đang nghỉ ngơi hay đang ngủ, và có thể giám sát tốt những người mắc bệnh tim.
Việc kết nối dữ liệu LTE giúp Apple Watch Series 3 có thể nghe và gọi như iPhone. Người dùng còn có thể stream nhạc để nghe trực tiếp từ tai nghe Bluetooth Airpods. Ngoài ra, chiếc đồng hồ này có tích hợp cảm biến đo độ cao nên có thể dùng để theo dõi các hoạt động leo trèo thể thao mạo hiểm.
Nhờ các tính năng mới mẻ, tiện ích hấp dẫn mà thiết kế không bị tăng kích thước, nên đã có tới 800.000 chiếc Apple Watch LTE được bán ra và con số chưa dừng lại bởi nhu cầu mua vẫn tăng cao khiến Apple chưa kịp đáp ứng. Vì thế, doanh số của Apple Watch LTE chưa dừng lại cho tới cuối năm, và Apple thực sự đang được xem là kẻ thống trị trên thị trường thiết bị đeo thông minh.