Thiago Alcantara nghỉ đến tháng 11: Bóng đen bao phủ tương lai

Thiago Alcantara nghỉ đến tháng 11: Bóng đen bao phủ tương lai

Chủ nhật, 01/09/2013 07:49

Chọn Bayern để tái ngộ ông thầy cũ Pep Guardiola cứ ngỡ là quyết định đúng đắn của Thiago, nhưng có vẻ như đó là nước đi sai của tiền vệ 22 tuổi này.

Thiago tài năng, đó là điều không phải bàn cãi. Vì không phải ngẫu nhiên Thiago lại được Barca đôn lên đội 1 từ rất sớm, chưa kể anh vừa là người hùng với cú hat-trick giúp U21 Tây Ban Nha vô địch giải U21 châu Âu. Bayern có thể là điểm đến mơ ước của rất nhiều cầu thủ, nhưng với Thiago, dường như nó đang đem đến ác mộng cho tiền vệ 22 tuổi này.

Bóng đá Quốc tế - Thiago Alcantara nghỉ đến tháng 11: Bóng đen bao phủ tương lai

Trong chiến thắng 2-1 trước Nuernberg, Thiago được HLV Pep Guardiola trao cơ hội và xuất hiện 62 phút trên sân trước khi bị thay ra bởi chấn thương. Có lẽ Thiago cũng không tin được những gì bộ phận y tế Bayern thông báo cho anh. Thiago bị đứt dây chằng và sau ca phẫu thuật được thực hiện bởi bác sỹ Mueller-Wohlfahrt hôm qua (27/8), không phải 7 tuần như chẩn đoán ban đầu, tiền vệ gốc Brazil sẽ phải ngồi chơi xơi nước ít nhất đến tháng 11, tức gần 3 tháng.

Chấn thương của Thiago đã làm nổi lên 2 luồng ý kiến. Một bộ phận cho rằng đó là thiệt hại với Bayern, song số khác lại nghĩ đó là điều may với Bayern. Vì ở 3 trận vừa qua, Pep đã thay tới 3 cặp tiền vệ công. Không Thiago, Pep sẽ chọn ra được một cặp ưng ý nhất. Không bàn đến khía cạnh chuyên môn, với cá nhân Thiago, đó thực sự là một cú sốc quá nặng. Ngay cả khi hoàn toàn sung sức nhất, Thiago cũng đã phải vật lộn cạnh tranh vị trí. Sau 3 tháng dưỡng thương, Allianz Arena liệu còn chỗ cho Thiago? Hãy nhìn Badstuber hiện tại là một ví dụ. Ngay cả khi hồi phục, Badstuber cũng khó lấy vị trí của Dante, Boateng hay Javi Martinez.

Trước khi có tin đồn Pep muốn Thiago, không ít đồng đội của tuyển thủ U21 Tây Ban Nha đã cảnh báo anh. Xavi khuyên đàn em ở lại Nou Camp, bởi khi lão tướng này chia tay sân cỏ, không ai khác ngoài Thiago sẽ tiếp quản vị trí của Xavi. Hoặc nếu quyết rời Barca, không ít điểm đến khác như Man Utd có thể cho Thiago cơ hội ra sân thường xuyên hơn.

Chắc chắn Thiago chỉ có thể tự trách mình với quyết định có phần rất vội vàng, để phía trước anh là một tương lai đầy u ám.

Theo Bóng đá toàn cầu

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.