Cái nhìn gợi lên từ Deltawing sẽ có một phiên bản mới.
Cụm từ Nissan BladeGlider là bản kế hoạch chi tiết cho một siêu xe thể thao nhỏ dựa trên thiết kế xe đua Deltawing.
Giám đốc điều hành xác nhận cam kết của Nissan về thiết kế ô tô có mô tơ điện tích hợp vào bánh ở phía sau bằng việc cho chạy một bộ phận kiểm tra dựa trên Atom Ariel. Và nhà thiết kế xe đua Deltawing Ben Bowbly cũng bị ảnh hưởng nhiều đến dự án.
Đứng đầu về kĩ thuật của Nissan, ông Andy Palmer cho biết những người trẻ thường chuộng xe thể thao hơn các bậc phụ huynh rất nhiều. Nhưng vấn đề là hiện tại người lớn lại là chủ sở hữu của những chiếc xe thể thao. Do đó họ đang thiết kế một chiếc xe thể thao với giá phải chăng và hấp dẫn cho những người trẻ tuổi.
Cái tên BladeGlider sẽ được tiết lộ trong buổi triển lãm Tokyo Motor, và sẽ có một bản sơ lược về sự hoạt động của nó. Phong cách của chiếc xe dự kiến sẽ thay đổi, giống như xe đua Deltawing, phía trước chiếc xe sẽ nhỏ hẹp, chỉ khoảng 1m và rộng hơn ở phía sau.
Mặc dù những chi tiết kĩ thuật đang khan hiếm, nhưng hình dạng như một tam giác của chiếc xe được bao phủ bên ngoài lớp nhựa gia cố sợi các bon, cùng với thiết kế 3 chỗ ngồi bên trong: một người lái ở trung tâm và 2 người còn lại sẽ ngồi 2 ghế dưới sát sườn xe.
Mặt trước hẹp giúp làm hiệu quả khí động học, trong khi các sợi carbon dưới thân tạo ra lực này mà không cần kéo mạnh 2 cửa xe.Tỷ lệ phân bố trọng lượng trước sau của xe là 30:37. Những công nghệ tiến tiến này sẽ do Nissan mở đầu.
Palmer thấy nó đặc biệt và khẳng định đây chúng ta có thể tận dụng được lợi ích từ việc chở hàng với hệ thống truyền năng lượng. Tất cả phần trọng lượng và các giá đỡ phía trước khiến chiếc xe sẽ rất nhọn, nhưng ở phía sau thì lực phía sau này giúp người lái kiểm soát một cách dễ dàng.
Palmer xác nhận rằng đây là sản phẩm truyền thống hơn xe thể thao Nissan 370Z của công ty trong dòng sản phẩm và về giá cả, nó sẽ có giá dưới mức 30000 bảng Anh dù nó có hệ thống truyền điện công nghệ cao.
Quế Nguyễn (Theo Autocar)