Thiếu niên nói ngôn ngữ lạ, đi lạc không biết đường về

Thiếu niên nói ngôn ngữ lạ, đi lạc không biết đường về

Tôn Đức Vỹ

Tôn Đức Vỹ

Thứ 7, 06/10/2018 11:27

Trung tâm Công tác xã hội Quảng Nam tiếp nhận một trường hợp đi lạc và gặp khó khăn trong công tác hỗ trợ tìm kiếm nhân thân do người này sử dụng một loại ngôn ngữ chưa xác định được.

Báo Thời Đại đưa tin, ngày 5/10, bà Nguyễn Thị Bích Phượng - Phó Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội Quảng Nam cho biết, trung tâm đang nuôi dưỡng một nam thiếu niên đi lạc và đang nhờ nhiều người đến giao tiếp để mong tìm được quê quán, giúp đưa em về nhà.

Tin nhanh - Thiếu niên nói ngôn ngữ lạ, đi lạc không biết đường về

Theo thông tin trên Báo Lao Động, trung tâm tiếp nhận thiếu niên này vào ngày 2/10 sau khi phát hiện em đi lang thang trên địa bàn phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn. Người này tầm 13-15 tuổi, cao 1,5m, nặng 41kg; da đen, ngại tiếp xúc, ít nói, không giao tiếp được tiếng Kinh và có mang theo một túi áo quần. 

Trung tâm nhận định em là người thuộc đồng bào dân tộc thiểu số nên đã tìm đến sự giúp đỡ của các sinh viên dân tộc thiểu số ở trường đại học Quảng Nam nhưng đều bất đồng ngôn ngữ. Nghi ngờ là người nước ngoài, trung tâm nhờ một số sinh viên Lào đến giao tiếp với em nhưng cũng bất thành.

Báo Dân Trí xác nhận thiếu niên này đã xuất hiện trên địa bàn thị xã từ đầu tháng 8. Theo đó người dân địa phương phát hiện em lần đầu tiên ở đoạn đường Lạc Long Quân giao với Dũng Sĩ Điện Ngọc. Ban ngày, em đi lang thang, tối về ngủ trong ống cống thoát nước, ăn uống bữa đói bữa no, không ai giúp đỡ. Có một người dân cho em mỗi ngày 2 hộp cơm.

Hiện tại trung tâm đang tiếp tục nhờ Ban dân tộc tỉnh Quảng Nam giúp đỡ tìm ra quê quán để đưa em về. Nếu sau 3 tháng nuôi dưỡng, Trung tâm vẫn không tìm được nhân thân của em thì thiếu niên sẽ được chuyển đến trung tâm mồ côi.

Tôn Vỹ (Tổng hợp)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.