Thiếu phụ Bắc Ấn tiếp tục bị cưỡng hiếp tập thể

Thiếu phụ Bắc Ấn tiếp tục bị cưỡng hiếp tập thể

Chủ nhật, 13/01/2013 18:33

AFP dẫn lời cảnh sát địa phương cho hay biết tối 11/1, một tài xế xe bus và 5 người đàn ông khác đã lùa một thiếu phụ lên xe, cưỡng hiếp và vứt lại vệ đường.

Vụ việc xảy ra vào tối 11-1 khi một phụ nữ 29 tuổi lên chiếc xe khách với ý định về nhà chồng ở làng Gukla.

Tài xế và người bán vé xe sau đó đã bắt cóc nạn nhân rồi chở cô bằng xe máy đến một ngôi nhà ở khu vực tiếp giáp với thành phố Amritsar. Năm người đàn ông khác đã gia nhập cùng hai tên này thay nhau cưỡng hiếp nạn nhân trước khi vứt cô lại gần làng Gukla vào sáng hôm sau 12-1.

Tiêu điểm - Thiếu phụ Bắc Ấn tiếp tục bị cưỡng hiếp tập thể

Những người biểu tình tại Ấn Độ đòi treo cổ các nghi phạm trong vụ cưỡng hiếp nữ sinh trên xe buýt hồi tháng 12-2012 - Ảnh: Getty

Đến sáng 13/1, cảnh sát Ấn Độ đã bắt được sáu trong bảy nghi phạm nói trên và tên cuối cùng hiện đang bị truy nã.

"Sáu người đàn ông được cho là dùng vũ lực dẫn một phụ nữ 29 tuổi đến một khu vực vắng vẻ và hãm hiếp tối 11-1 đã bị bắt” - đại diện cảnh sát địa phương là Raj Jeet Sigh nói với giới truyền thông.

Trước đó, Văn phòng thống kê của Cục nghiên cứu tội phạm quốc gia Ấn Độ vừa đưa ra những con số gây sốc: Tại Ấn Độ, cứ 3 phút lại xảy ra một vụ trọng tội liên quan đến xâm hại phụ nữ. Cứ 29 phút lại xảy ra một vụ án hiếp dâm và 77 phút lại phát sinh án giết người liên quan đến vấn đề chia gia sản sau khi chia tay và của hồi môn.

Kết quả nghiên cứu Trung tâm nghiên cứu xã hội Ấn Độ nói bạo lực gia đình đã ảnh hưởng tới một phần rộng lớn xã hội Ấn Độ với 35% phụ nữ ở tuổi 15-49 bị hành hạ cả thế xác lẫn tinh thần trong suốt cuộc đời của họ.

Theo các nhà hoạt động xã hội, phụ nữ Ấn Độ bị phân biệt đối xử trong mọi giai đoạn của cuộc đời từ áp lực phải giết bỏ thai nhi nữ, bỏ bê chăm sóc các bé gái cho tới nạn tảo hôn và tình trạng bị ngược đãi khi lập gia đình.

Hồng Hoa

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.