Thổ Nhĩ Kì nã pháo ở Manbij, 8 binh sĩ Syria thiệt mạng

Thổ Nhĩ Kì nã pháo ở Manbij, 8 binh sĩ Syria thiệt mạng

Thứ 7, 11/03/2017 12:58

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và FSA được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn bất ngờ pháo kích vào làng Manbij khiến 8 binh sĩ Syria thiệt mạng.

image
Quân sự - Thổ Nhĩ Kì nã pháo ở Manbij, 8 binh sĩ Syria thiệt mạng

Theo AMN,ngày 09/3 vừa qua, quân đội Thổ Nhĩ Kì và lực lượng FSA được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn đã nã đại bác vào lực lượng biên phòng thuộc quân đội chính phủ Syria tại khu vực phía tây thành phố Manbij, miền bắc Syria. Cuộc tấn công đã khiến 8 binh sĩ Syria thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

Một nguồn tin quân sự ở Aleppo cũng cho biết, lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ đã tấn công các đơn vị bảo vệ biên giới tại các làng Jubb Al-Himr, Bouhej, Al-Boghaz, và Korkoyok. Những ngôi làng này là do SDF bàn giao lại cho quân đội Syria như một phần của thỏa thuận hòa bình ở phía đông Aleppo.

Quân sự - Thổ Nhĩ Kì nã pháo ở Manbij, 8 binh sĩ Syria thiệt mạng (Hình 2).

Các ngôi làng ở phía Tây Manbij này là điểm nóng giao tranh giữa lực lượng nổi dậy do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn và Hội đồng Quân sự Manbij, tổ chức bao gồm cả những tay súng người Kurd YPG. 

Thỏa thuận này giữa người Kurd (SDF) và quân đội chính phủ đã gây cản trở cho kế hoạch tiến về Raqqa của Thổ Nhĩ Kỳ. Bởi trước đó, sau khi chiếm được al-Bab từ tay IS, Thổ Nhĩ Kỳ đã tuyên bố sẽ tiến thẳng tới Raqqa. Lúc này, kế hoạch tác chiến của họ chỉ là chuyển hướng tấn công sang lực lượng người Kurd ở làng chiến lược Manbij (bắc al-Bab).

Từng tuyên vào tháng trước rằng quân đội của mình sẽ đẩy thẳng vào thành phố Raqqa sau khi chiếm được Al-Bab từ tay ISIS. Tuy nhiên, vào tháng này, kế hoạch tác chiến của Quân đội chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ đã phải chuyển hướng tấn công sang lực lượng người Kurd ở làng chiến lược Menbeij (bắc Al-Bab).

Tôn Vỹ

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.