Thoái toàn bộ vốn tại Vinamilk, công ty con của SCIC thu về bao nhiêu?

Thoái toàn bộ vốn tại Vinamilk, công ty con của SCIC thu về bao nhiêu?

Nguyễn Phương Anh

Nguyễn Phương Anh

Thứ 6, 22/09/2023 16:41

Sau khi hoàn tất giao dịch bán 965.000 cổ phiếu VNM, Đầu tư SCIC sẽ giảm sở hữu tại Vinamilk xuống 0%, đồng thời thu về khoảng 75,6 tỷ đồng.

Công ty TNHH MTV Đầu tư SCIC – công ty con của Tổng Công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước kiêm cổ đông của Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk; HoSE: VNM) báo cáo kết quả giao dịch cổ phiếu. Theo đó, công ty đã hoàn tất bán 965.000 cổ phiếu theo phương thức thỏa thuận.

Theo văn bản được doanh nghiệp công bố trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh, giao dịch trên được thực hiện từ ngày 8/9 đến ngày 20/9/2023. Sau khi hoàn tất giao dịch trên, Đầu tư SCIC đã giảm sở hữu tại Vinamilk từ 0,046% xuống 0%, không còn sở hữu bất kỳ cổ phiếu nào.

Tại phiên giao dịch ngày 20/9, cổ phiếu VNM có giá chốt phiên là 78.300 đồng/cổ phiếu. Tạm tính theo mức thị giá này, Đầu tư SCIC đã thu về khoảng 75,6 tỷ đồng. 

Hồ sơ doanh nghiệp - Thoái toàn bộ vốn tại Vinamilk, công ty con của SCIC thu về bao nhiêu?

Ngày 22/9, cổ phiếu VNM có giá chốt phiên là 77.500 đồng/cổ phiếu, giảm 0,64% so với số tham chiếu (Ảnh: TradingView).

Trước đó, từ ngày 3/8 - 31/8, Đầu tư SCIC đã không hoàn tất giao dịch bán 1,05 triệu cổ phiếu VNM. Nguyên nhân là do biến động thị trường nên tổ chức trên chỉ bán được 85.000 cổ phiếu VNM. Như vậy, sau khi hoàn tất giao dịch trên, số lượng cổ phiếu VNM mà SCIC còn nắm giữ là 965.000 cổ phiếu, tương đương với tỉ lệ 0,046% vốn.

Ngoài sở hữu gián tiếp qua Đầu tư SCIC, SCIC hiện là cổ đông lớn nhất trực tiếp nắm giữ 36% vốn tại Vinamilk. Về người có liên quan, SCIC hiện có 3 đại diện vốn đồng thời là thành viên hội đồng quản trị của Vinamilk bao gồm ông Lê Thanh Liêm, ông Hoàng Ngọc Thạch và bà Đặng Thị Thu Hà. Trong 3 cá nhân này chỉ có duy nhất ông Liêm đang sở hữu cổ phiếu VNM với khối lượng là 493.381 đơn vị (tương đương với lệ 0,024%).

Theo báo cáo mới đây của Chứng khoán Phú Hưng (PHS) cho rằng sự kiện tái định vị thương hiệu của Vinamilk cho thấy những nỗ lực trẻ hóa thương hiệu để hướng đến nhóm tiêu dùng trẻ, năng động. Các dự án số hóa nhằm ứng dụng công nghệ sẽ giúp Vinamilk có thể tiếp cận và hiểu được khách hàng một cách nhanh chóng và kịp thời, nhằm đưa ra các giải pháp giúp tăng hiệu suất hoạt động.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.