Thời tiết Hà Nội ra sao trong dịp thi tuyển sinh vào lớp 10?

Thời tiết Hà Nội ra sao trong dịp thi tuyển sinh vào lớp 10?

Ngạc Kim Giang

Ngạc Kim Giang

Thứ 5, 06/06/2024 20:01

Thời tiết Hà Nội ra sao trong những ngày diễn ra kỳ thi vào lớp 10 THPT là thông tin được nhiều học sinh và phụ huynh quan tâm.

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia (Tổng cục Khí tượng Thủy văn, Bộ Tài nguyên và Môi trường), trong dịp thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông sắp tới (diễn ra từ ngày 8-9/6), tại khu vực Bắc Bộ có khả năng sẽ xuất hiện mưa rào và dông rải rác; các tỉnh Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ phổ biến nắng nóng, có nơi nắng nóng cục bộ.

Thông tin chi tiết từ nay đến ngày 14/6, đại diện Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết tại khu vực Bắc Bộ, từ ngày 7/6, các tỉnh ở khu vực Bắc Bộ phổ biến có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Mưa dông tại Bắc Bộ sẽ tập trung vào khoảng thời gian chiều tối và đêm.

Trong đó tại khu vực Tp.Hà Nội, ngày 7/6 có lúc có mưa rào và dông, đêm có lúc có mưa vừa, mưa to và dông. Nhiệt độ cao nhất trong ngày từ 30-33 độ C.

Hai ngày diễn ra thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT, đại diện Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết khu vực Hà Nội có lúc có mưa vừa, mưa to và dông. Trong đó, thời gian mưa trong ngày 8/6 tập trung vào sáng và đêm), nhiệt độ cao nhất dao động từ 28-31 độ C; nhiệt độ cao nhất trong ngày 9/6 dao động từ 28-31 độ C.

Với diễn biến thời tiết như vậy, thì sinh dự thi cần chuẩn bị sẵn các phương án di chuyển phù hợp, phòng ngừa các trường hợp tắc đường do mưa dông dẫn đến bị muộn giờ thi.

Về diễn biến mưa dông ở miền Bắc, đêm qua và sáng nay (06/6), ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to. Lượng mưa tính từ 19h ngày 05/6 đến 08h ngày 06/6 có nơi trên 90mm như: Bắc Sơn (Ninh Bình) 148.8mm, Nam Thịnh (Thái Bình) 111.6mm, Giao Thủy (Nam Định) 98.8mm, Sầm Sơn (Thanh Hóa) 186.4mm,…

Dự báo ngày và đêm 06/6, ở Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa 10-30mm, có nơi trên 70mm. Từ chiều tối ngày 07-09/6, ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có khả năng xảy ra mưa lớn diện rộng trở lại.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp. Đề phòng mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị.

Minh Hoa (t/h theo Vietnam+, Sức khỏe & Đời sống)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.