Thời tiết ngày 7/5: Miền Bắc nắng nóng, miền Nam mưa dông

Thời tiết ngày 7/5: Miền Bắc nắng nóng, miền Nam mưa dông

Dương Thị Thu Nga

Dương Thị Thu Nga

Chủ nhật, 06/05/2018 21:40

Dự báo thời tiết ngày 7/5: Các tỉnh Bắc Bộ và miền Trung sẽ xảy ra nắng nóng trên diện rộng. Trong khi đó, các tỉnh Nam Bộ tiếp tục có mưa rào và dông nhiều nơi, thời gian mưa dông xuất hiện về chiều và tối.

Theo trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, do ảnh hưởng của gió Tây Nam ở rìa phía Nam rãnh áp thấp có trục 25-28 độ Vĩ Bắc nối với vùng áp thấp phía Tây đang có xu hướng phát triển về phía Đông nên ở vùng núi các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-36 độ.

Dự báo thời tiết 7/5, nắng nóng sẽ mở rộng ra toàn bộ các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên và xảy ra một số nơi ở Bắc Bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 38 độ. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 13-16 giờ.

Dự báo đến chiều tối ngày 8/5 sẽ có một khối áp cao lục địa nén rãnh áp thấp xuống nước ta gây mưa rào và dông diện rộng, nắng nóng chấm dứt ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ suy giảm ở Trung Trung Bộ.

Thời tiết khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, do ảnh hưởng của gió mùa tây nam hoạt động mạnh dần lên nên trong 2-3 ngày tới ở Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông nhiều nơi, thời gian mưa dông xuất hiện về chiều và tối. Trong cơn dông có khả năng xuất hiện tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Thời tiết ngày 7/5: Miền Bắc nắng nóng, miền Nam mưa dông

 

Phong Linh

Thiết kế: Hoàng Trung

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.