Thống đốc Lê Minh Hưng trả lời chất vấn: Thẳng thắn, nghiêm túc

Thống đốc Lê Minh Hưng trả lời chất vấn: Thẳng thắn, nghiêm túc

Đỗ Thị Thơm

Đỗ Thị Thơm

Thứ 6, 17/11/2017 14:05

“Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Lê Minh Hưng đã trả lời với tinh thần thẳng thắn, nghiêm túc, cầu thị. Vấn đề nào còn hạn chế, Thống đốc cũng thừa nhận để sửa chữa chứ không bao biện”, ĐB Bùi Văn Phương đánh giá.

Bên hành lang QH sáng 17/11, PV báo Người Đưa Tin đã ghi nhận đánh giá của các ĐBQH về phần trả lời chất vấn của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Lê Minh Hưng trước QH.

Chính trị - Thống đốc Lê Minh Hưng trả lời chất vấn: Thẳng thắn, nghiêm túc

ĐBQH Bùi Văn Phương trao đổi bên hành lang QH. Ảnh: Đỗ Thơm

ĐB Bùi Văn Phương, Phó Trưởng đoàn ĐBQH Ninh Bình đánh giá, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước đã giải trình được tất cả các vấn đề ĐBQH đề ra. Đó là các vấn đề cuộc sống hiện nay đang đòi hỏi, trách nhiệm của ngân hàng đảm bảo lưu thông mạch máu tiền tệ của nền kinh tế.

“Thống đốc Ngân hàng Nhà nước đã trả lời với tinh thần thẳng thắn, nghiêm túc, cầu thị. Vấn đề nào còn hạn chế, Thống đốc cũng thừa nhận để sửa chữa chứ không bao biện”, ĐB Bùi Văn Phương đánh giá.

ĐB Bùi Văn Phương cho rằng, thời gian qua, hoạt động của ngân hàng có những tồn tại hạn chế mà để dẫn đến việc này là do công tác kiểm tra, thanh tra chưa được chặt chẽ. Những vấn đề thiếu sót trong chỉ đạo thực thi luật chưa được cảnh báo tốt. Nếu được cảnh báo sớm, nghiêm thì các sai phạm đó sẽ bị dừng. “Vừa rồi, trong vụ xét xử Ocean bank, các bị cáo cũng nêu thực tế là chi lãi vượt trần nhưng không có ai cảnh báo”, ĐB Phương nhắc lại.

Thực tế tại nghị trường, nhiều ĐBQH đặt vấn đề thanh tra, giám sát các hoạt động của hệ thống ngân hàng nhằm phát hiện rủi ro chưa tốt. “Theo tôi, quan trọng là ngân hàng Nhà nước đã nhận thấy ra vấn đề này và chắc chắn thời gian tới việc sửa chữa sẽ sát thực tế hơn. Lời hứa của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước trước QH, cử tri, tất cả vấn đề thuộc trách nhiệm Ngân hàng Nhà nước sẽ được tập trung thực hiện chỉn chu hơn”, ĐB Phương kỳ vọng.

Về phần trả lời của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, ĐB Bùi Sỹ Lợi (ĐBQH đoàn Thanh Hóa) đánh giá là trả lời rõ ràng, nêu ra các vấn đề đúng với ý kiến đề xuất, chất vấn của ĐBQH. Quan trọng hơn là quyết tâm của Thống đốc để xử lý các vấn đề tồn tại của ngành ngân hàng thời gian vừa qua và có đề ra được giải pháp.

Với tinh thần các Bộ trưởng đã trả lời chất vấn, đặc biệt qua phản ánh, nhận xét của cử tri, các ĐBQH hy vọng các vị trưởng ngành trả lời chất vấn tiếp theo sẽ có rút kinh nghiệm trả lời thẳng vào vấn đề, không dài dòng.

Đỗ Thơm

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.