Thông tấn Nga: Bắc Triều Tiên có đơn vị đang tác chiến ở Syria

Thông tấn Nga: Bắc Triều Tiên có đơn vị đang tác chiến ở Syria

Thứ 4, 23/03/2016 10:34

"Hai đơn vị tác chiến của quân đội Bắc Triều Tiên đang có mặt ở Syria là Chalma-1 và Chalma-7.

Thế giới - Thông tấn Nga: Bắc Triều Tiên có đơn vị đang tác chiến ở Syria

Ảnh minh họa - Tass.

Thông tấn Nga Tass ngày 22/3 dẫn báo cáo của Ủy ban đàm phán cấp cao được thành lập ở Saudi (NHC) cho biết hiện nay ở Syria có 2 đơn vị của quân đội Bắc Triều Tiên đang tham chiến giúp đỡ quân đội của chính quyền Tổng thống Assad ở Syria.

Theo báo cáo của NHC được Tass trích dẫn, hai đơn vị của Bắc Triều Tiên đang tác chiến ở Syria có tên là Chalma-1 và Chalma-7.

Asaad az-Zoubi - người đứng đầu phụ trách đàm phán của NHC tham gia hòa đàm ở Geneva đã cung cấp thông tin này cho Tass hôm 22/3.

"Hai đơn vị tác chiến của quân đội Bắc Triều Tiên đang có mặt ở Syria là Chalma-1 và Chalma-7. Quân đội của một số nước khác như Iran, Afghanistan cũng đã hiện diện ở Syria để hỗ trợ quân đội chính phỉ nước này" - Asaad az-Zoubi nói.

Hiện chính quyền Bình Nhưỡng không có phản ứng gì với báo cáo nói trên. Ngoại trừ hãng Tass có đề cập thông tin, Nga cũng chưa có phát ngôn gì chính thức liên quan đến báo cáo của NHC.

Thế giới - Thông tấn Nga: Bắc Triều Tiên có đơn vị đang tác chiến ở Syria (Hình 2).

Đặc nhiệm Ong Đen của Cuba.

Liên quan đến việc quân đội nước ngoài đang tác chiến ở Syria để hỗ trợ chính phủ của Tổng thống Assad trong cuộc chiến đấu chống lại khủng bố và các phe nhóm đối lập cực đoan, hồi tháng 10/2015,

Kênh truyền hình Fox News của Mỹ dẫn nguồn tin từ một quan chức giấu tên trong giới chức Hoa Kỳ từng cho biết rằng, Cuba đã gửi quân đội và đặc nhiệm tinh nhuệ đến giúp đỡ các lực lượng vũ trang Nga chống lại lực lượng nổi dậy tại Syria.

Nguồn tin của Mỹ khẳng định rằng các đơn vị quân đội và đặc nhiệm Cuba hiện đang ở Syria, đặc biệt là Bộ Tư lệnh các lực lượng vũ trang Cuba mới đây dẫn đầu đoàn quân sự nước này thăm Syria.

Ngoài ra, theo nguồn tin trên, có thể các đơn vị

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.