Thông tin bất ngờ vụ học sinh ngộ độc khi ăn bánh kẹo người lạ phát

Thông tin bất ngờ vụ học sinh ngộ độc khi ăn bánh kẹo người lạ phát

Mai Văn Cường

Mai Văn Cường

Chủ nhật, 28/05/2017 20:47

Qua điều tra vụ hàng chục học sinh ngộ độc, cơ quan công an đã có kết quả xác minh nhóm người lạ phát bánh kẹo là nhóm từ thiện.

Thông tin từ cơ quan CSĐT, Công an huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị này đã có kết quả điều tra vụ hàng chục học sinh ngộ độc sau khi ăn bánh kẹo của một nhóm người lạ bịt mặt đeo kính đen.

Xã hội - Thông tin bất ngờ vụ học sinh ngộ độc khi ăn bánh kẹo người lạ phát

 Số bánh kẹo mà nhóm từ thiện phát cho các em học sinh.

Theo kết quả điều tra của Công an huyện Krông Pắk, ngày 7/5, một nhóm 12 người, cùng ngụ ở TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk góp tiền mua 23 suất quà gồm: mì tôm, mắm, đường, muối... tặng cho một số hộ nghèo tại buôn Hằng, xã Ea Yiêng, huyện Krông Pắk.

Ngoài ra, nhóm còn mua thêm nhiều loại bánh kẹo để phát cho các trẻ em ở khu vực này. 23 suất quà và bánh kẹo được nhóm này mua tại các cửa hàng tạp hóa trên địa bàn TP.Buôn Ma Thuột.

Ngày 11/5, nhóm 12 người đi trên 6 xe máy và 1 ô tô chở quà từ TP.Buôn Ma Thuột xuống buôn Hằng để làm từ thiện. Trước khi đi, nhóm này đã liên hệ trước với bà H’Reng (SN 1953, ngụ buôn Hằng) nhờ lên danh sách các hộ nghèo và có hoàn cảnh khó khăn để phát quà.

Sau khi phát quà, nhóm đã đưa bánh kẹo còn lại cho bà Đậu Thị Nhã, người đang nuôi dưỡng trẻ mồ côi tại xã. Ngoài ra, trên đường đi, nhóm còn phát bánh kẹo cho các trẻ em mà nhóm gặp trên đường.

Theo báo cáo của bệnh viện Đa khoa huyện Krông Pắk cho thấy, tổng số người đến khám là 79 người. Qua thăm khám, 4 bệnh nhân đã nhập viện để điều trị gồm H’Yến (SN 2005) được chẩn đoán đau khớp gối, Ai Gút (SN 2008) chẩn đoán “viêm dạ dày ruột”, H’Băb Niê (SN 1956) và H’Ơng (SN 1957) được chẩn đoán dị ứng thức ăn chưa biết loại.

Theo lời khai của chị Lê Thuý Quỳnh, thành viên nhóm từ thiện tại cơ quan điều tra, số bánh kẹo cơ quan chức năng thu lại đúng với số bánh kẹo mà nhóm đã phát trước đó. Mục đích của nhóm là làm từ thiện, việc các em học sinh sau khi ăn bánh kẹo bị đau bụng và dị ứng là ngoài ý muốn. Việc nhóm không thông qua chính quyền địa phương là do chủ quan vì nghĩ rằng các phần quà quá ít.

Được biết, nhóm của chị Quỳnh thường xuyên tổ chức các hoạt động từ thiện nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

Trao đổi với PV, ông Ngô Giáo, Chủ tịch UBND xã Ea Uy cho biết: "Nhóm về địa phương làm từ thiện nhưng không thông qua chính quyền địa phương. Bên cạnh đó, nhóm từ thiện có nhiều biểu hiện lạ khiến người khác nghi ngờ. Các cá nhân, tổ chức chỉ cần thông qua chính quyền địa phương sẽ được hỗ trợ trong lúc làm từ thiện”.

Bà Ngô Thị Minh Trinh, Phó chủ tịch UBND huyện Krông Pắk cũng cho biết: "Đơn vị đã nhận được báo cáo kết quả điều tra của Công an huyện về vụ hàng chục học sinh phải vào bệnh viện sau khi ăn bánh kẹo của người lạ. Hiện UBND huyện cũng đang chờ kết quả xét nghiệm mẫu bánh kẹo của cơ quan chức năng".

Trước đó, như báo Người Đưa Tin đã đưa, khoảng trưa 11/5, một nhóm người lạ mặt đã đến địa bàn xã Ea Uy để phát kẹo bánh cho người đi đường và nhiều học sinh của trường tiểu học Lý Tự Trọng. Sau khi ăn bánh kẹo, người dân và học sinh đều có biểu hiện đau đầu, sưng mặt, nôn ói… nên đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa huyện Krông Pắk.

Mai Cường

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.