Thông tin gây sốc về âm mưu khủng khiếp của cơ trưởng MH370 và những mảnh vỡ khả nghi

Thông tin gây sốc về âm mưu khủng khiếp của cơ trưởng MH370 và những mảnh vỡ khả nghi

Vũ Thu Hương

Vũ Thu Hương

Thứ 4, 19/06/2019 20:09

Các chuyên gia khẳng định cơ trưởng của chuyến bay MH370 đã giảm áp suất buồng lái nhằm “sát hại tất cả mọi người trên khoang”. Chuyên gia Langewiesche cho rằng chiếc máy bay MH370 đã vỡ vụn thành những mảnh nhỏ.

Theo The Metro, các chuyên gia khẳng định cơ trưởng của chuyến bay mất tích của hàng không Malaysia MH370 đã giảm áp suất buồng lái nhằm “sát hại tất cả mọi người trên khoang”.  

“Có vấn đề và rất cô đơn”, cơ trưởng của máy bay MH370 Zaharie Ahmed Shah đã lao máy bay xuống Ấn Độ Dương khiến 238 hành khách thiệt mạng, theo nhóm nghiên cứu độc lập về sự mất tích của máy bay.

Nhóm nghiên cứu này gồm nhiều chuyên gia về hàng không chuyên nghiên cứu về những điều đã xảy ra với chuyến bay.

Hồ sơ -  Thông tin gây sốc về âm mưu khủng khiếp của cơ trưởng MH370 và những mảnh vỡ khả nghi

các chuyên gia khẳng định cơ trưởng của chuyến bay mất tích của hàng không Malaysia MH370 đã giảm áp suất buồng lái nhằm “sát hại tất cả mọi người trên khoang”.  

Theo các chuyên gia, cơ trưởng Shah đã lái chiếc Boeing 777 đâm xuống vỡ vụn trước khi đợi máy bay tiếp viện nhiên liệu hay hướng đến vùng nước ít nguy hiểm vì thế nên máy bay đã biến mất với không một tung tích.

Tuyên bố mới của chuyên gia hàng không có kinh nghiệm William Langewwiesche trên tờ The Atlantic cho biết giả thuyết tin cậy nhất trong vụ mất tích của MH370 là việc cơ trưởng Shah hoặc bị sát hại hoặc bất lực trước cơ phó trước khi tiến hành hạ áp suất trong buồng lái.

Kỹ sư điện Mike Exner, một thành viên của nhóm nghiên cứu độc lập tin rằng cơ trưởng cũng đã tăng độ cao lên tới 12.000m trước khi gây ra vụ tự sát. Ông Exner cho rằng việc tăng độ cao rất nhanh sẽ giúp đẩy nhanh quá trình giảm áp suất đột ngột trong buồng lái.

Theo đó, việc giảm áp suất đột ngột gây ra tình trạng "Những người ở trong cabin sẽ bị mất sức trong vài phút rồi bất tỉnh và tử vong mà không hề có hiện tượng nghẹt thở, thở dốc".

Ông cũng nói thêm, mặc dù hệ thống mặt nạ dưỡng khí trên máy bay lúc ấy sẽ được kích hoạt nhưng chúng chỉ có thể sử dụng trong khoảng 15 phút khẩn cấp khi máy bay ở độ cao khoảng 4000m, còn nếu phi công duy trì độ cao 12.000m thì biện pháp dự phòng này sẽ bị vô hiệu. Điều này có nghĩa là những người có mặt trên máy bay MH370 thời điểm đó sẽ tử vong trước cả khi chiếc máy bay kịp đâm xuống biển. Tuy nhiên, phi công sẽ vẫn được cung cấp oxy suốt nhiều giờ qua mặt nạ trong buồng lái.

Hôm 8/3/2014, máy bay MH370 trên lộ trình từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh thì mất tích chở theo 239 người trên khoang. Sự mất tích của máy bay đến giờ vẫn là điều bí ẩn và trở thành một trong những bí mật lớn nhất của lịch sử hàng không.

Một số giả thuyết được đặt ra sau sự mất tích bất ngờ này của máy bay, trong đó có việc cơ trưởng Shah trầm cảm thời điểm đó.

Cơ trưởng Shah được cho là trở nên trầm cảm sau khi bị vợ chia tay do ông ngoại tình với một tiếp viên hàng không.

“Hôn nhân của ông Shah gặp trục trặc. Trước đó ông từng có quan hệ bất chính với một số tiếp viên và điều gì xảy ra, chúng ta ai cũng biết. Bạn đang bay khắp thế giới với những cô gái xinh đẹp sau lưng. Nhưng vợ ông ấy biết”, một trong những đồng nghiệp của ông Zaharie nói.

Bạn bè của ông Zaharie tiết lộ sau khi chia tay vợ, ông “cô đơn và buồn bã, và dù lên mạng tán tỉnh phụ nữ nhưng ông ấy thừa nhận rằng thường xuyên đi lại trong căn phòng trống ở nhà.

“Một vụ giảm áp cố ý có lẽ là cách rõ ràng và duy nhất nhằm khuất phục một khoang hành khách ngang ngạnh trên một máy bay sẽ còn trên không suốt nhiều giờ”, ông Langewiesche nêu giả thuyết.

Chuyên gia Langewiesche cho rằng chiếc máy bay MH370 đã vỡ vụn thành những mảnh nhỏ và cơ quan chức năng Malaysia có thể đã che giấu một số thông tin liên quan đến vụ tai nạn.

Ông Langewiesche cho rằng việc tìm thấy thêm mảnh vỡ có thể sẽ tốn thêm thời gian vì chiếc máy bay đã vỡ vụn như “pháo hoa giấy” sau khi quay nhiều vòng và đâm sầm xuống biển.

Xem thêm >> Cảnh báo bất ngờ Malaysia Airlines nhận được trước khi MH370 mất tích bí ẩn

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.