Thông tin mới nhất về trung tâm thẩm mỹ "biến mất" sau gây chết người

Thông tin mới nhất về trung tâm thẩm mỹ "biến mất" sau gây chết người

Nguyễn Ngọc Hoài Thanh

Nguyễn Ngọc Hoài Thanh

Thứ 2, 12/12/2022 20:33

Một thẩm mỹ viện "chui" ở Tp.HCM khiến cô gái 25 tuổi tử vong. Sở Y tế Tp.HCM phối hợp các cơ quan chức năng kiểm tra cơ sở thì đã "vườn không nhà trống".

Ngày 12/12, ông Diệp Huỳnh Hồ, Chủ tịch UBND phường 8, quận Phú Nhuận, Tp.HCM đã thông tin đến báo chí về Trung tâm Thẩm mỹ Key Beauty Center (số 154/9 Nguyễn Trọng Tuyển thuộc địa bàn phường 8). Cơ sở này vừa gây ra sự cố làm nữ khách hàng N.T.P (25 tuổi) tử vong sau khi đến đốt mỡ vùng ngực và hai cánh tay vào ngày 26/11.

Cụ thể, cơ sở trên không được cấp giấy phép hoạt động trong lĩnh vực khám chữa bệnh mà chỉ có giấy đăng ký kinh doanh do ông Huỳnh Trung Đồng (địa chỉ thường trú tại Cần Thơ) làm chủ với loại hình dịch vụ chăm sóc da, phun thêu thẩm mỹ.

Theo danh mục loại hình dịch vụ trên không được sử dụng thuốc gây tê, không được thực hiện các phương pháp xâm lấn. Tuy nhiên, ngày 26/11, khi nữ bệnh nhân N.T.P đến làm đẹp tại Trung tâm Thẩm mỹ Key Beauty Center thì phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch và tử vong với chẩn đoán bị sốc thuốc gây tê.

Sau khi nạn nhân tử vong, người đứng tên thuê nhà là bà Mai Thị Minh Trang đã nhanh chóng thanh lý hợp đồng (ngày 1/12) với chủ nhà và tháo biển hiệu, thu dọn mọi vật dụng của cơ sở. Khi lực lượng Thanh tra Sở Y tế đến kiểm tra, tang vật duy nhất còn sót lại là chiếc ghế thực hiện tiểu phẫu.

Nắm được thông tin vụ việc, đại diện chính quyền địa phương cho biết, cơ sở hoạt động từ tháng 3/2022. Từ thời điểm đi vào hoạt động đến khi xảy ra sự cố chết người, chính quyền địa phương đã tổ chức kiểm tra 2 lần nhưng cơ sở đều đóng cửa.

Sở Y tế Tp.HCM cho biết đã chuyển toàn bộ hồ sơ liên quan đến trường hợp bệnh nhân N.T.P tử vong tại Trung tâm Thẩm mỹ Key Beauty Center qua cơ quan công an để tiếp tục điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó vào tối 6/12, Thanh tra Sở Y tế Tp.HCM thông báo đơn vị ghi nhận bệnh nhân là N.T.P. (25 tuổi, ngụ quận 10) đã tử vong khi đi phẫu thuật thẩm mỹ đốt mỡ vùng hai cánh tay và ngực trái tại trung tâm thẩm mỹ Key Beauty Center.

Bệnh nhân được xác định tử vong do sốc phản vệ nghi do thuốc gây mê, gây tê; tổn thương não do thiếu oxy não và biến chứng hôn mê, suy hô hấp tuần hoàn. Khi xảy ra biến chứng, nạn nhân đã được hai bệnh viện lớn nỗ lực cứu chữa nhưng bất thành.

Khi phát hiện vụ việc, Sở Y tế Tp.HCM phối hợp các cơ quan chức năng kiểm tra cơ sở thì đã "vườn không nhà trống".

Trúc Chi (theo Tiền Phong, Tuổi Trẻ)

 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.