Thu hồi bằng tiến sỹ của ông Hoàng Xuân Quế

Thu hồi bằng tiến sỹ của ông Hoàng Xuân Quế

Thứ 5, 17/10/2013 17:46

Chiều 17/10, thứ trưởng Bùi Văn Ga đã ra quyết định thu hồi bằng tiến sỹ đối với ông Hoàng Xuân Quế, phó viện trưởng Viện Tài chính Ngân hàng, Đại học Kinh tế Quốc dân.

Trong quyết định chiều nay, thứ trưởng Bùi Văn Ga căn cứ vào Kết luận ngày 4.10.2013 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thanh tra đơn tố cáo đối với bằng tiến sỹ của ông Hoàng Xuân Quế.

Quyết định nói trên 'huỷ bỏ học vị tiến sỹ đối với ông Hoàng Xuân Quế'.

Bất chấp ý kiến của các nhà khoa học, Bộ Giáo dục ra quyết định này, một quyết định có thể gây nhiều phức tạp về pháp lý cho bộ trưởng.

Từ Hà Nội, ông Hoàng Xuân Quế nói với Người đưa tin: 'Tôi chưa nhận được quyết định của Bộ nhưng đã biết việc này. Tôi sẽ huỷ đơn khiếu nại và làm thủ tục khởi kiện bộ trưởng Phạm Vũ Luận ra toà án'.

Xã hội - Thu hồi bằng tiến sỹ của ông Hoàng Xuân Quế

Thứ trưởng Bùi Văn Ga có thể sẽ đối diện với những rắc rối pháp lý từ quyết định của mình.

Hôm qua, một đại biểu Quốc hội cho biết, ông sẽ chất vấn bộ trưởng Phạm Vũ Luận tại kỳ họp sắp tới nếu 'Bộ không giải quyết vấn đề một cách thấu đáo'.

Các chuyên gia hàng đầu về ngân hàng, tài chính - từ uỷ viên Hội đồng chấm luận án tiến sỹ Hoàng Xuân Quế cấp cơ sở và cấp Nhà nước, các phản biện và phản biện kín của luận án này, những quan chức đức cao vọng trọng, được tôn trọng về chuyên môn, không chỉ có ý kiến trên báo Người đưa tin mà còn có văn thử gửi tới bộ trưởng Luận.

Nhưng với quyết định này, ý kiến của họ đã thực sự không có tác dụng.

Ý kiến của họ không 'lọt tai' Bộ Giáo dục Đào tạo.

'Bộ GD&ĐT công bằng bao nhiêu thì uy tín lên bấy nhiêu, còn không công bằng thì uy tín đã kém rồi thì sẽ còn kém hơn nữa', GS.TSKH Lê Du Phong cho biết.

Bộ Giáo dục đã gặp nhiều rắc rối về uy tín thời gian qua, xung quanh một loạt các quyết định liên quan đến chế độ cho Bà mẹ Việt Nam anh hùng, liên quan đến Thông tư cấm phát tán thông tin tiêu cực ngành giáo dục...

. Bộ trưởng Luận & bằng tiến sỹ của Hoàng Xuân Quế

Xuân Hà

 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.